Người đặc biệt... dễ ghét

20:23 Thứ bảy 08/03/2014

Chelsea có cơ hội nới rộng khoảng cách với đội thứ hai đến 7 điểm vì họ là đội duy nhất trong số bốn đội đầu bảng thi đấu ở vòng 29 Giải ngoại hạng Anh (Premier League) cuối tuần này.

Ông Mourinho trong trận Chelsea - Fulham hôm 1-3 trên sân Craven Cottage (London) - Ảnh: Reuters

Đối thủ của Chelsea tại Stamford Bridge là Tottenham và tâm điểm của trận derby London này là HLV Jose Mourinho, người gần đây liên tục có những phát ngôn gây phiền hà rất nhiều người khiến ai cũng “cạch mặt”.

Khi mới về Stamford Bridge lần đầu năm 2004, ông phát biểu với báo giới: “Tôi là nhà vô địch châu Âu... Tôi là người đặc biệt”. Điều này dẫn đến việc ông được gắn với cái tên “người đặc biệt”. Hồi đó ông cũng hay nói lung tung nhưng chỉ đến khi trở lại làm HLV Chelsea lần hai vào năm ngoái, tần suất công kích người khác của ông mới thật mạnh mẽ. Và Mourinho được biết đến với danh hiệu “người đặc biệt dễ ghét” (dễ ghét thật chứ không phải theo nghĩa người miền Tây ở VN dễ ghét lại là... dễ thương).

Hồi tháng trước, ông chủ động khơi dậy “ân oán” với HLV Arsene Wenger (Arsenal) bằng tuyên bố với truyền thông: “Wenger là chuyên gia về thất bại”. Còn khi Manchester City (M.C) có những chiến thắng oanh liệt ở Premier League, ông Mourinho nói họ chỉ nhờ may mắn trọng tài bênh vực mới được vậy. Sau đó ông phát biểu tại sao cách đây 10 năm Chelsea có nhiều tiền bị ghét nhưng sao bây giờ mọi người không ghét M.C, rồi chế giễu HLV Pellegrini (M.C) không ra gì.

Khi HLV Tim Sherwood (Tottenham) khen ngợi M.C là đội bóng hay nhất hành tinh, Mourinho là người duy nhất “xuất hiện” kèm theo câu nói bất hủ: “Có lẽ đối với HLV của Tottenham, nước Anh là cả thế giới” với ý nói Tottenham là đội bóng chỉ biết quanh quẩn ở Anh chứ không có cơ hội thi đấu ở những giải lớn châu Âu và quốc tế.

Nói gì đi nữa, ai cũng phải thừa nhận tuy ông Mourinho “đặc biệt dễ ghét” nhưng là một HLV giỏi. Đầu mùa, tôi dự đoán họ sẽ vô địch Premier League năm nay và bây giờ vẫn nghĩ vậy. Arsenal dẫn đầu bảng xếp hạng nhiều tháng liền nhưng các” pháo thủ” mùa này vẫn còn sự mong manh, ngay cả khi họ thắng liên tục vẫn không làm các CĐV yên tâm, chỉ nín thở chờ đến lúc họ trượt chân. Có thể mùa sau, nếu mua được một tiền đạo ngôi sao, Arsenal mới có cơ hội là ứng cử viên vô địch. Nhưng tháng 5 này chỉ có M.C là đối thủ cạnh tranh được với đội bóng của ông Abramovich tới vòng đấu cuối cùng.

Trở lại với trận derby trên sân Stamford Bridge, có lẽ đội chủ nhà Chelsea hiện đang đau đầu không biết nên chọn Schurrle hay Willian cho hàng tiền vệ. Nói vậy bởi Schurrle không được trọng dụng mấy, cả mùa chỉ mới tám lần được chọn vào đội hình ra quân từ đầu trận. Dù vậy, anh gây ngỡ ngàng cuối tuần trước với hat-trick vào lưới Fulham trong vòng 19 phút. Trong khi đó, Willian được HLV Mourinho tin tưởng nhờ khả năng phòng ngự lẫn tấn công. Vì vậy, anh được ra sân thường xuyên trong khi tiền vệ tài năng Mata phải ngồi ghế dự bị rồi về đầu quân cho Manchester United do Mata chỉ giỏi tấn công.

Trong khi đó, Tottenham cũng quyết tâm giành trọn 3 điểm để lọt vào nhóm tham gia Champions League mùa sau. Tuy vậy phong độ họ trồi sụt bất thường, “lỗ hổng mang hình Gareth Bale” vẫn chưa được lấp đầy và Soldado - tiền đạo trị giá 26 triệu bảng từ Valencia - vẫn chưa thể ghi bàn với đỉnh điểm là cú sút “bắn chim” trước đàn em Dnipro của Ukraine ở Europa League dù đang ở vị trí được giới bóng đá cho rằng “sút ra ngoài khó hơn sút vô”.

Vì vậy, sẽ không ai ngạc nhiên nếu chủ nhà Chelsea thắng dễ trận derby này và tiến dần đến ngôi vô địch vào tháng 5 tới.

Giáng Uyên | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục