Ngựa ô tại Champions League

11:32 Thứ bảy 09/03/2024

TinTheThao.com.vnDù không được đặt nhiều kỳ vọng sau sự ra đi của nhiều ngôi sao, nhưng đội bóng nước Pháp lại đang chứng minh điều ngược lại.

Paris Saint-Germain vẫn đang tìm kiếm chiếc cúp Champions League đầu tiên trong lịch sử câu lạc bộ. Đại diện nước Pháp đã tiến rất gần đến danh hiệu danh giá này khi lọt vào đến trận chung kết mùa giải 2019/20. Tuy nhiên họ lại bị chính người cũ - Kingsley Coman vùi dập hy vọng.

Sau đó, PSG tiếp tục đầu tư mạnh tay vào đội hình của họ. Với những siêu sao như Lionel Messi, Neymar, Sergio Ramos hay Kylian Mbappe, nhà vô địch Ligue 1 được đánh giá là ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch, tuy nhiên cứ mỗi kỳ Champions League trôi đi, nỗi thất vọng lại càng gia tăng.

 - Bóng Đá

 PSG đã giành tấm vé đi tiếp tại UCL mùa này.

Mùa hè vừa qua chứng kiến cuộc thanh lọc đội hình trên diện rộng tại PSG khi 3 trong số 4 cái tên nói trên đã rời đi. Bù lại, họ đã bổ sung thêm một số tân binh tiềm năng để giúp Luis Enrique bước đầu thiết lập triều đại của mình.

Hiển nhiên cựu thuyền trưởng Barcelona vẫn phải gánh trên vai trọng trách giúp PSG hiện thực hóa tham vọng thống trị trời Âu. Nhưng áp lực dành cho ông là không nhiều, bởi trong mùa giải đầu tiên tại thủ đô nước Pháp, Enrique vẫn còn nhiều việc phải làm để giúp cho tập thể này thực sự vào guồng.

Tuy nhiên, sự thoải mái về mặt tâm lý lại đang giúp chiến lược gia người Tây Ban Nha và các học trò tạo ra những màn trình diễn thuyết phục.

Vừa qua họ đã dễ dàng giành chiến thắng trước Real Sociedad để qua đó điền tên mình vào vòng tứ kết. Thống kê chỉ ra rằng, trong 7 lần tham dự Champions League gần nhất, PSG có đến 5 lần dừng chân ở vòng 1/8. Tuy nhiên ở 2 lần còn lại, họ đều tiến vào chung kết và bán kết.

Chính vì vậy, việc đoàn quân Enrique vượt qua ''rào cản'' này sẽ củng cố niềm tin về khả năng tiến sâu của họ.

Trong vài năm gần đây, PSG thường tập trung nhiều vào các siêu sao hơn là phát triển lối chơi mang khuynh hướng tập thể. Họ vận hành đội hình xoay quanh bộ ba Neymar, Mbappe và Messi. Nhưng rõ ràng phương án này đã không mang đến sự hiệu quả.

On Sunday, SPORT’s Jordi Gil reported that Enrique is the coach that Barcelona players would most like as Xavi’s replacement  - Bóng Đá

 Enrique hứa hẹn sẽ giúp PSG gặt hái thành công.

Mỗi khi bước ra đấu trường UCL, Neymar lại gặp chấn thương ở những giai đoạn quan trọng, trong khi hàng phòng ngự PSG cũng không có được sự chắc chắn cần thiết.

Tuy nhiên, giờ đây khi phần lớn các siêu sao của họ đã ra đi và trọng tâm được dồn vào các cầu thủ trẻ tài năng, mọi chuyện có thể sẽ kết thúc khác. 

PSG ở thời điểm hiện tại là một đội hình hòa quyện giữa những ngôi sao giàu kinh nghiệm và những cầu thủ triển vọng. Trên hết, họ sở hữu một nhà cầm quân chất lượng, người đã từng vô địch Champions League trong quá khứ và chắc chắn sẽ mang đến những bài học quý giá cho các học trò.

Hơn thế nữa, PSG vẫn còn đó một Kylian Mbappe vẫn đang thể hiện sự khao khát với hàng loạt màn trình diễn ấn tượng. Trong mùa giải được xem là cuối cùng tại đây, Mbappe sẽ nỗ lực hết mình để giúp CLB chủ quản giành được thành tích cao nhất.

Với tất cả những yếu tố nói trên, PSG hoàn toàn có thể nghĩ về chức vô địch ở mùa giải năm nay, dù cho chặng đường sắp tới của họ sẽ vô cùng chông gai.

Trường Sơn | 10:34 09/03/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục