Ngôi sao điền kinh Philippines nể phục Dương Văn Thái

13:03 Thứ sáu 12/06/2015

(TinTheThao.com.vn) - Chiều qua, Dương Văn Thái thi đấu cực kỳ xuất sắc ở đường chạy 800m nam, nội dung quy tụ rất nhiều “hảo thủ” ở SEA Games 28. Với thành tích 3:47.04, VĐV 23 tuổi này đã góp phần mang về 10 HCV cho điền kinh tính tới thời điểm này.

Dương Văn Thái ăn mừng chiếc HCV ở nội dung 800m nam. Ảnh: Hà Bạch.

Không có sự hỗ trợ của đàn anh Nguyễn Đình Cương đã giải nghệ, Dương Văn Thái cho biết anh gặp rất nhiều khó khăn vì không có nhiều lựa chọn chiến thuật thi đấu. Không chỉ vậy, VĐV quê Bắc Giang này cũng chịu nhiều áp lực về tâm lý vì “thói quen” có sự hỗ trợ từ Đình Cương.

Thế nhưng Dương Văn Thái đã vượt qua tất cả để giành HCV trong sự nể phục của các đối thủ. Ngay khi kết thúc nội dung này, VĐV giành HCB Mervin Guarte của Philippines đã phải thốt lên: “Anh ấy quá xuất sắc.”

Mervin Guarte trả lời phỏng vấn sau cuộc thi. Ảnh: Hà Bạch.

Trước khi tham dự SEA Games tôi đã bị chấn thương cơ đùi. Tuy nhiên, anh ấy (Dương Văn Thái) quá xuất sắc trong những mét cuối. Nếu tôi hoàn toàn khoẻ mạnh, chắc chắn đây sẽ là cuộc so tài thú vị,” Mervin Guarte cho biết.

Ở SEA Games năm nay, Mervin Guarte là hi vọng vàng của điền kinh Philippines bên cạnh VĐV nhập tịch Eric Shauwn Cray. Tuy nhiên chấn thương đã ảnh hưởng đến phong độ của VĐV 22 tuổi này, anh thi đấu hai nội dung 800m, 1500m và chỉ giành HCB vì sự xuất sắc của Dương Văn Thái.

Đức Nam - Hà Bạch (từ Singapore)

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục