Ngoại hạng Anh và thời của những ngôi sao Brazil

23:23 Thứ tư 01/08/2018

TinTheThao.com.vnTrong quá khứ, không có nhiều ngôi sao Brazil có thể thành công tại xứ sở sương mù bởi nhiều lý do, Giberto Silva chỉ là ngoại lệ hiếm hoi bởi anh tạo dựng được tiếng tăm tại Arsenal là một tiền vệ đánh chặn chứ không phải nghệ sỹ sân cỏ. Nhưng dần dà, những ngôi sao đất nước xứ Samba đã biết cách thay đổi bản thân và thành công tại quê hương của bóng đá ngày càng nhiều hơn. Mùa rồi một cầu thủ đã thành danh của Brazil là Philippe Coutinho đã bỏ Liverpool sang Barcelona nhưng hãy tin rằng sắp tới đây mới là thời của những điệu Samba cuồng say trên đất Anh.

Dễ nhìn ra chính là các nhà ĐKVĐ Man City. Mùa giải mới này, chắc chắn một điều rằng HLV Pep Guardiola vẫn phải đặt niềm tin vào những ngôi sao đến từ Brazil dù họ vừa trải qua một kỳ World Cup không thành công trong đó Fernandinho hay Gabriel Jesus bị cho là nguyên nhân khiến Brazil thua Bỉ và bị loại ở tứ kết. Nhưng ở Etihad có thể là một câu chuyện hoàn toàn khác. Khi mà Sergio Arguero đã không còn sung mãn như ngày nào thì Jesus là niềm hy vọng số 1, nhất là khi giờ anh đã có đủ sự dày dặn cũng như hiểu về bóng đá Anh nhiều hơn. Bên cạnh đó Fernandinho là mắt xích cực kỳ quan trọng trong sơ đồ mà Man City đang vận hành năm rồi và có lẽ năm nay cũng vậy bởi trong mắt Pep Guardiola, anh giống như Sergio Busquets của Barcelona. Và đừng quên rằng Man City còn có Ederson. Mùa giải vừa qua chính phong độ xuất sắc của thủ môn người Brazil này đã giúp Man City băng băng đến chức vô địch. Rõ ràng người Brazil đang dần có sức ảnh hưởng lớn tại Man City bởi đa số ngôi sao Brazil đang toả sáng tại nơi đây.

 - Bóng Đá

 Những cầu thủ có vai trò hết sức quan trong trong chức vô địch Premier League của Man City mùa rồi.

Nhưng tại sao một thủ môn xuất sắc như Ederson lại không được trổ tài tại World Cup? Bởi vì Brazil còn có Alisson Becker. Cựu ngôi sao của AS Roma đã có một mùa giải tuyệt vời năm qua khi lọt vào đến bán kết Champions League. Chính việc anh khiến cho Ederson ngồi trên ghế dự bị tại tuyển Brazil và Liverpool phải bỏ ra hơn 60 triệu để sở hữu anh cho thấy chàng thủ thành này tài năng đến ra sao.

 - Bóng Đá

  Alisson Becker hứa hẹn sẽ giúp Liverpool trở nên hoàn thiện hơn trong khâu phòng ngự.

Tại Anfield, trước Alisson đến đã có một người Brazil khác rất thành công, không phải là Coutinho (bởi anh đã là quá khứ) mà là Roberto Firmino. Có thể nói Firmino là một trong những số 9 hay nhất không chỉ tại Ngoại hạng Anh mà còn của bóng đá thế giới. Mùa giải vừa qua người ta tung hô Mohamed Salah nhưng đừng quên rằng những công lao của Firmino là vô cùng lớn trong việc vận hành lối chơi cho Liverpool cũng như tạo sự đáng nợ của bộ ba MSF (Mane – Salah – Firmino).

Cùng với Alisson, một người Brazil nữa cũng vừa đến Anh nhưng cập bến Old Trafford chính là Fred. Nhiệm vụ của Fred tại Old Trafford chính là giải phóng Paul Pogba và nâng cấp tuyến giữa Man United. Và sau những gì đã trình diễn trên đất Mỹ ở chuyến du đấu của Man United, Fred cho thấy những tín hiệu tích cực để có thể thành công tại Nhà hát của những giấc mơ.

 - Bóng Đá

 Fred được kỳ vọng sẽ giúp Man United giải phóng cho Paul Pogba.

Và những ngày qua Man United cũng được nhắc đến thường xuyên với thương vụ mang tên Willian. Trong cơn khát một ngôi sao chạy cánh, Jose Mourinho đã thúc giục BLĐ Quỷ đỏ cố gắng mua cho bằng được Willian – người học trò cũ mà ông rất thích. Dù chẳng biết thương vụ này này sẽ đi đến đâu (có thể Willian vẫn ở lại Chelsea) thì anh vẫn là một người Brazil đáng xem tại Ngoại hạng Anh mùa giải tới.

Những Robinho, Rafael Da Silva,… đã khiến cho Ngoại hạng Anh trở thành ác mộng của các ngôi sao Brazil. Nhưng bây giờ là một tình thế hoàn toàn khác. Các ngôi sao Brazil không chỉ ngày càng thành công ở nhiều CLB lớn của Anh còn đóng vai trò thành bại của họ.

(Bạn đọc: Cát Tường)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

22:15 01/08/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục