Nghịch lý ở Man Utd

18:55 Thứ bảy 19/03/2016

Có 1 nghịch lý đang tồn tại ở Man Utd khiến họ không thể tiến xa dù thi đấu không tệ ở những trận đánh lớn.

Sau 29 trận đã đấu, Man Utd vẫn dậm chân ở vị trí thứ 6 trên BXH và kém 4 điểm so với nhóm dự Champions League mùa tới. Như thừa nhận của HLV Van Gaal, Quỷ đỏ có khả năng hết hi vọng đua top 4 nếu để thua Man City ở trận derby Manchester đêm mai.

Vậy đâu là lý do khiến Man Utd chưa thể bứt tốc trên BXH dù họ có thành tích không quá tệ ở những trận đánh lớn?

Thống kê không biết nói dối! Nếu lập 1 bảng xếp hạng dựa theo kết quả đối đầu của nhóm đội bóng bao gồm Man Utd, Arsenal, Leicester, Liverpool, Man City, Tottenham và West Ham thì Quỷ đỏ sẽ có 15 điểm (trung bình 1,9 điểm/trận). Trong BXH mini này, đội bóng của Van Gaal xếp thứ 3, chỉ kém Leicester (17 điểm) và Arsenal (16 điểm). Nhưng Leicester đã đá 9 trận, Arsenal đá 10 trận, còn M.U mới chỉ đá 8 trận (trong nhóm trên).

BXH đối đầu trong nhóm dẫn đầu Premier League.

Điều đó cho thấy Man Utd không quá tệ ở những trận đánh lớn. Thậm chí, họ từng đánh bại cả Tottenham, Liverpool và Arsenal. Nếu nói rằng đây là bước tiến quan trọng trong cuộc chiến top 4 thì Van Gaal đã và đang làm rất tốt. Nhưng vị trí trên BXH thì không cho thấy điều đó.

Lý do? Đó chính là nghịch lý đang tồn tại ở Man Utd. Họ có thể chơi tốt ở những trận đánh lớn nhưng lại liên tục vấp ngã khi chạm trán các đối thủ nằm cuối bảng xếp hạng.

Cụ thể, tính tới thời điểm này của mùa giải, Man Utd đã để thua 3 trận trước các đối thủ nằm trong nhóm 6 đội cuối bảng (thua Sunderland, Swansea và Norwich). Chỉ có 2 CLB khác có thành tích tệ như vậy là Bournemouth và West Brom. Không chỉ vậy, M.U còn hòa Newcastle 2 trận và cũng chỉ giành được 1 điểm trước Crystal Palace.

Để thấy rõ nghịch lý đang tồn tại ở Man Utd, tờ Sportmail đã lập 1 bảng xếp hạng không tính kết quả đối đầu với nhóm 6 đội cuối bảng. Kết quả, Quỷ đỏ xếp ở vị trí thứ 2 trên BXH với 35 điểm sau 20 trận, chỉ kém Leicester (38 điểm/21 trận).

BXH nếu không tính kết quả với nhóm 6 đội cuối bảng.

Những trận đấu như derby Manchester đêm mai có ý nghĩa rất quan trọng với Man Utd. Nhưng đôi khi 3 điểm cũng chẳng cải thiện vấn đề khi họ vẫn đang ngày ngày “biếu điểm” những đối thủ dưới cơ. Mà trong phần còn lại của Premier League mùa này, thầy trò Van Gaal vẫn còn gặp nhiều đội bóng nằm ở nhóm cuối như Crystal Palace, Aston Villa hay Norwich.

Tổng hợp | 16:43 19/03/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục