Nghịch lý: CR7 trắng án, sao trẻ Valencia bị cấm 4 trận

23:09 Thứ tư 27/08/2014

(TinTheThao.com.vn) – Ban kỉ luật của La Liga vừa phạt nặng hành vi của cầu thủ trẻ Rodrigo De Paul bên phía CLB Valencia vì lỗi trả đũa. Nhưng với riêng một số siêu sao cấp cao tại giải đấu này thì thậm chí còn không bị phán xét cũng với lỗi tương tự.

Trận mở màn giữa chủ nhà Sevilla và Bầy dơi Valencia bước sang hiệp thi đấu thứ hai. Dù có nhiều cơ hội ăn bàn hơn nhưng Valencia lại bị dẫn 1-0 nên HLV trưởng tung De Paul vào sân thay tiền đạo Alcacer không hiệu quả.

"Dân đen" De Paul bị phạt năng để răn đe

Chỉ đúng 63 giây sau khi vào sân, cầu thủ trẻ người Argentina đã bị truất quyền thi đấu. Ở tình huống đó, Rodrigo De Paul gấp rút đi bóng vượt qua, nhưng bị Aleix Vidal kéo áo và vào sau rất kín, cầu thủ trẻ mới vào sân bên phía Valencia nóng máu vùng vằng giật chỏ thoát ra. Tiền vệ của Sevilla ôm mặt máu, trong tài đọc nhanh tình huống và rút thẻ vàng cho Aleix Vidal, và một thẻ đỏ cho De Paul.

Dù còn 10 người nhưng Valencia đã nỗ lực san hòa 1-1 trong thời gian cuối trận trước chủ nhà Sevilla, đội vô địch Europa League năm ngoái. Mọi chuyện tưởng như xong xuôi, hai đội có 1 điểm ra về, Rodrigo de Paul phải nghỉ thi đấu trận kế tiếp. Nhưng không đơn giản thế, ban kỉ luật nhóm họp và phạt thêm 3 trận với cầu thủ trẻ non dại 21 tuổi mới khăn gói sang La Liga lần đầu.

Đồng ý rằng hành vi của De Paul xứng đáng bị thẻ đỏ trực tiếp, thậm chí bị phạt thêm nếu muốn, không thể cãi. Nhưng một hành vi đánh người còn trực tiếp hơn, có băng hình rõ ràng, lại không bị bất cứ phán xét nào chứ chưa nói đến án phạt.

Con nhà quan muốn đánh ai thì đánh, miễn phán xét

Trong trận Siêu cúp TBN lượt về, Siêu sao Cristiano Ronaldo đã đấm vào mặt trung vệ Godin, diễn biến quá nhanh, trọng tài chỉ nghĩ đó là pha xô đẩy thông thường và phạt thẻ vàng. Nhưng với băng hình ghi lại khá rõ ràng sau trận, ban kỉ luật tối thiểu nên xem xét một án phạt phạt nguội. Dù vậy, không có vụ xét xứ nào và án phạt càng không thể có. Có thể nói tình huống của De Paul là bị kích động (Aleix Vidal nhận thẻ vàng), nó còn nhẹ hơn việc CR7 bị Godin đeo bám sát ở quả phạt góc (lẽ thường tình).

Cả hai đều “gây thương tích” cho đối thủ nhưng sau đó chỉ có “dân đen” chịu tội, còn con nhà “Hoàng gia” thì không bị ban kỉ luật nào sờ gáy. Mới đây nhất, vụ HLV Simeone của Atletico Madrid bị cấm chỉ đạo đến 8 trận cũng dấy lên tranh cãi về án phạt cho các đội bóng không phải con nhà "Hoàng gia".


Video: Tình huống Ronaldo đấm gục Godin sau quả phạt góc
PhC | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục