Nghịch lý: Cả nước Anh vui vì Chelsea, chỉ mình Tottenham buồn

08:29 Chủ nhật 20/05/2012

Có lẽ chỉ duy nhất người dân phía Bắc London là đau buồn với chức vô địch châu Âu của Chelsea. Bởi lẽ tại đây đội bóng Tottenham của họ đã chính thức mất vé tham dự Champions League dù cán đích ở vị trí thứ tư ở mùa giải này.

Chelsea sẽ có cơ hội bảo vệ ngôi vương - Ảnh AP

Trước trận chung kết tại Allianz Arena, HLV cùng một số cầu thủ Spurs đã đồng loạt lên tiếng “trù ẻo” đối thủ cùng thành phố, nhưng điều ấy đã không xảy ra.

Chelsea, CLB phía Tây Nam của thủ đô nước Anh, đã trở thành đội bóng đầu tiên của thành London bước lên đỉnh châu Âu. Phần thưởng cho chiến thắng nghẹt thở trước Bayern Munich chính là việc được tham dự giải đấu danh giá này ở mùa giải sau, bất chấp The Blues chỉ đứng thứ 6 ở Premier League.

Theo quy định của UEFA, nhà vô địch Champions League sẽ có mặt ở giải đấu này để bảo vệ ngôi vương của mình bất chấp thứ hạng tại giải VĐQG như thế nào. Tuy nhiên, LĐBĐ châu Âu cũng giới hạn số đội tham dự Champions League của Anh chỉ là 4. Điều này khiến Tottenham đành ngậm mùi chơi ở Europa League mùa sau.

Như vậy, những CLB tham dự giải đấu của những nhà vô địch là Man City, M.U, Arsenal và Chelsea. Tất cả sẽ đều có tên ở vòng bảng mà không cần trải qua các vòng sơ loại knock-out.

Trường hợp “éo le” tương tự cũng từng xảy ra ở mùa giải 2004-05 với Liverpool. Khi ấy đội chủ sân Anfield vô địch Champions League nhưng chỉ xếp thứ 5 tại giải Ngoại hạng. Tuy nhiên, ở mùa sau họ vẫn được dự Champions League khi cùng đội xếp thứ 4 là Everton giành quyền dự vòng sơ loại.

H.D | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục