Ngạc nhiên về nhân sự đoàn Việt Nam ở Đại hội thể thao sinh viên thế giới

10:43 Thứ tư 03/07/2013

Sáng nay (3-7), đoàn thể thao sinh viên VN lên đường đến Kazan (Nga) tham dự đại hội (diễn ra từ ngày 6 đến 17-7). Đoàn VN có 14 VĐV tham dự bốn môn điền kinh, thể dục dụng cụ, bóng bàn, cờ vua.

Đáng ngạc nhiên là trong 14 VĐV này có ít nhất hai VĐV vừa tham dự Đại hội thể thao học sinh Đông Nam Á 2013 tại Hà Nội là Lê Thanh Tùng và Đinh Phương Thành (thể dục dụng cụ, cùng 18 tuổi). VĐV Lê Thanh Tùng từng đoạt HCB Cúp thế giới tại Doha năm 2013. Ba VĐV khác của môn thể dục dụng cụ là Phạm Phước Hưng (vô địch xà kép tại Cúp thế giới năm 2013) cùng Đỗ Vũ Hưng và Đăng Nam. Tất cả sáu VĐV trên đều là thành viên đội tuyển thể dục dụng cụ quốc gia nam.

Một HLV đội thể dục dụng cụ quốc gia cho biết ở thời điểm đăng ký thi đấu Đại hội thể thao học sinh Đông Nam Á, cả Tùng và Thành đang là học sinh. Mới đây Tùng và Thành đã nộp đơn xin học tại Trường đại học TDTT Bắc Ninh theo diện đặc cách cho VĐV có thành tích. Theo điều lệ của Đại hội thể thao sinh viên thế giới, do là sinh viên nên cả hai vẫn được dự đại hội.

Một ngạc nhiên khác đến từ môn bóng bàn khi VĐV Trần Huy Bảo được xác định đã tốt nghiệp đại học (vừa tốt nghiệp Đại học Kinh tế TP.HCM tháng 6 vừa qua) và đang công tác tại Tổng công ty Phân bón hóa chất dầu khí. Theo một thành viên của đoàn, do lúc đăng ký thi đấu Huy Bảo đang là sinh viên nên vẫn có cơ hội tham dự đại hội.

K.Xuân | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục