Neymar: Biểu tượng mới của Barcelona trong tương lai!

15:04 Thứ sáu 26/07/2013

Một trận cầu giao hữu nhưng rất ý nghĩa! Barcelona phải đối đầu với Bayern Munich của Pep Guardiola – người đã trở thành một phần lịch sử của đội bóng xứ Catalan. Người ta đợi chờ Messi tỏa sáng để được sống lại trong cảm xúc giữa mối tình Pep Guardiola và Messi. Tuy nhiên, Messi vẫn im lặng và Barcelona vẫn thất bại trước Bayern Munich. Phải chăng đã đến lúc cần một làn gió lạ mang đến sự khác biệt cho Barcelona, người đó rất có thể là tân binh Neymar!

Tại sao lại là Neymar? Câu trả lời này có liên quan đến những con người huyển thoại của Barcelona trong 15 năm qua. Đó là những Ronaldo “béo”, Rivaldo, Ronaldinho – họ đều là những người Brazil vĩ đại của Barcelona. Và lúc này, Neymar cũng chính là ngôi sao sáng nhất của “Vũ điệu samba”, hơn hết Neymar đã chọn Barcelona là bến đổ. Đương nhiên, Neymar cũng muốn được vĩ đại ở Barcelona như những huyền thoại Brazil kể trên, khi quyết tâm chuyển đến Nou Camp bằng mọi giá!

Neymar có thể làm giảm bớt đi sự ảnh hưởng của Messi với Barcelona? Ảnh: Internet.

Tất nhiên không ai có thể phủ nhận rằng Messi vẫn đang là ngôi sao xuất sắc nhất của bóng đá. Và sức ảnh hưởng của Messi đối với Barcelona là quá lớn, đó là điều ai cũng dễ dàng nhận thấy. Tuy nhiên, điều ấy không hẳn tốt với Barcelona, khi Messi bị bắt bài thì Barcelona dễ dàng gục ngã trước những đối thủ ngang tầm, Bayern Munich là một ví dụ điển hình nhất. Hơn nữa, cái bóng quá lớn của Messi đã khiến cho Barcelona mất đi rất nhiều tài năng xuất chúng. Mới nhất là việc Thiago Alcatara ra đi, đơn giản anh không thể là Xavi để hiểu Messi cần gì. Trước đó là Zlatan Ibrahimovic phải ngậm ngùi rời Barcelona khi bị Messi “đè ép”.

Lúc này, Barcelona đang bắt đầu cần có những cuộc chuyển giao mới để tìm lại vị thế vốn có. Neymar đã đến. Đây là bản hợp đồng đáng được đợi chờ nhất của Barcelona và bóng đá thế giới trong mùa bóng tới. Đẳng cấp của Neymar không phải giải thích thêm, màn trình diễn siêu hạng của anh tại Confederations Cup 2013 là đủ hiểu. Anh chính là cầu thủ xuất sắc nhất giải đấu và hơn cả là tác nhân chính trong việc giúp Brazil hạ Tây Ban Nha đang ngự trị trên đỉnh cao thế giới.

Có thể sẽ mất nhiều thời gian để Barcelona thoát khỏi sự ảnh hưởng quá lớn của Messi. Và Neymar cần có thời gian để chứng tỏ anh xứng đáng được tin tưởng là truyền nhân của những người Brazil vĩ đại ở Barcelona như Ronaldo “béo”, Rivaldo, Ronaldinho, hơn hết là thay thế Messi ở Barcelona trong tương lai gần. Tuy nhiên, điều có thể chờ đợi ngay trong mùa bóng này là Neymar có thể làm giảm bớt đi sự ảnh hưởng của Messi với Barcelona như những mùa bóng đã qua.

(Bạn đọc: Văn Quốc Nhân)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập TinTheThao.com.vn

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục