Nếu ông Lê Hùng Dũng ngồi ghế chủ tịch VFF...

15:38 Thứ hai 15/04/2013

Càng gần tới ngày Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) chốt danh sách những ứng cử viên cuối cùng chạy đua vào chiếc ghế chủ tịch VFF nhiệm kỳ VII, thì sự tò mò của dư luận ngày càng lớn về "ông chủ" của "ngôi nhà" VFF trong 4 năm sắp tới.

Chỉ là những thông tin hành lang nhưng cũng đủ cho thấy đương kim phó chủ tịch VFF phụ trách vấn đề tài chính nhiệm kỳ VI - ông Lê Hùng Dũng đang chiếm ưu thế rất lớn trong cuộc chạy đua vào chiếc ghế chủ tịch VFF nhiệm kỳ VII. Từ bầu Đức đến những chuyên gia bóng đá lão làng như ông Nguyễn Văn Vinh đều khẳng định, nếu "so bó đũa chọn cột cờ" thì ông Lê Hùng Dũng là người phù hợp nhất để ngồi vào chiếc ghế chủ tịch VFF trong 4 năm tới.

Nếu thế, Liên đoàn bóng đá Việt Nam sẽ lần đầu tiên nằm dưới sự chỉ đạo của một doanh nhân đích thực. Ai cũng biết ông Lê Hùng Dũng hiện đang là chủ tịch Hội Đồng Quản Trị ngân hàng xuất nhập khẩu Eximbank (đây cũng là nhà tại trợ chính cho V-League trong vài năm trở lại đây, riêng trong năm 2013 thì Eximbank còn tài trợ cho cả giải hạng Nhất và Cup QG). Xưa nay, chiếc ghế chủ tịch VFF thường được dành cho những vị quan chức từ Tổng Cục Thể Dục Thể Thao điều sang, mà ở cuộc chạy đua này ông Phạm Văn Tuấn (hiện đang là phó chủ tịch VFF phụ trách vấn đề chuyên môn) là một đại diện như thế.

Ông Lê Hùng Dũng đang chiếm ưu thế rất lớn trong cuộc chạy đua vào chiếc ghế chủ tịch VFF nhiệm kỳ VII. Ảnh: Internet

Vậy nhưng, nhiều khả năng nhiệm kỳ VII tại VFF sẽ khác. Một doanh nhân, người có nhiều mối quan hệ cũng như những tư duy kiếm được thật nhiều tiền cho bóng đá Việt Nam có thể sẽ trúng cử ghế chủ tịch VFF. Vấn đề nằm ở chỗ, kiếm được nhiều tiền rồi, nhưng bóng đá Việt Nam liệu có phát triển đúng hướng?.

Có quan điểm cho rằng, ở thời điểm hiện tại nhất định phải tìm một người giúp bóng đá Việt Nam "sống" được, để ngồi ghế chủ tịch VFF. Thậm chí, để bóng đá Việt Nam có thể phát triển tiến kịp với các nền bóng đá trong khu vực và trên thế giới thì người đứng đầu Liên đoàn bóng đá Việt Nam nhất định phải kiếm được thật nhiều tiền về cho bóng đá nước nhà.

Quan điểm trên hoàn toàn đúng, nhưng chưa đủ. Chưa đủ, bởi lẽ chẳng phải giai đoạn đầu V-League, bóng đá Việt Nam cũng đã thu hút được rất nhiều tiền. Có thời các doanh nghiệp đổ tiền vào bóng đá như con thiêu thân mà thiếu sự định hướng và nền tảng rõ ràng. Những hệ lụy đó khiến cho nhiều ông bầu chạy đua tiền để đổi lấy những danh hiệu.
Vậy nhưng, sau hơn 12 mùa giải chuyên nghiệp bóng đá Việt Nam đã đạt được những gì?. Hay đó chỉ là miền đất béo bở cho các ông Tây kiếm chác trong khi nhiều cầu trẻ bản địa bị thui chột tài năng. Hay đó là miếng mồi ngon để nhiều tay cò và một số huấn luyện viên kiếm chác từ những bản hợp đồng bạc tỷ.... Để rồi, sau 12 năm chuyên nghiệp nhưng các đội bóng vẫn "ăn bám" vào các ông bầu mà không có tư duy kiếm tiền hoặc đi trên chính đôi chân của mình.

Cuộc khủng hoảng trên diện rộng ở đầu mùa giải năm nay đã cho thấy những bất cập của việc bóng đá Việt Nam thu hút được nhiều tiền của các ông bầu nhưng không phát triển đúng hướng. Như vậy, vấn đề chuyên môn và tầm nhìn là hết sức quan trọng đối với người đứng đầu Liên đoàn bóng đá Việt Nam.

Người hâm mộ bóng đá nước nhà chỉ biết chính xác ai là "ông chủ" của "ngôi nhà" VFF trong 4 năm tới vào ngày 5/6 tới đây (thời điểm diễn ra đại hội nhiệm kỳ VII). Cùng chờ xem người đang chiếm ưu thế lớn nhất là ông Lê Hùng Dũng sẽ ngồi ghế chủ tịch VFF nhiệm kỳ VII hay một "khúc cua định mệnh" sẽ đến vào những phút chót...

(Bạn đọc: Thành Nam)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập TinTheThao.com.vn

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục