Nếu Liverpool vô địch Premier League...

11:06 Thứ bảy 12/04/2014

(TinTheThao.com.vn) - Là vòng quay muôn thuở của tự nhiên, con người sinh ra rồi trở về với cát bụi, 1 triều đại thịnh vượng rồi suy tàn và 1 đội bóng sẽ có lúc lên, lúc xuống, lúc vinh quang thì đến lúc cũng thất bại. Nhưng rồi từ đống tro tàn, tất cả được tái và Liverpool, sau nhiều năm khó khăn, đang vươn lên mạnh mẽ để có thế trở lại ngôi vương Premier League.

Đã lâu từ ngày Liverpool giành chức vô địch giải ngoại hạng, top 4 xa vời và Champions League cũng vắng mặt đội bóng thành phố cảng. Sa sút phong độ, thi đấu thiếu ấn tượng, không ổn định, Liverpool dường như hụt hơi trong cuộc đua với các ông lớn. Sau bao năm ngự trị trên đỉnh vinh quang, Liver đi theo lối mòn của bao nhiêu đội bóng khác, tồn tại trong cái bóng của chính mình. Đó dường như là định mệnh khắc nghiệt mà không đội bóng lớn nào có thể tránh khỏi. Dù từng tài giỏi đến đâu, từng thành công thế nào thì khi thời gian qua đi, họ cũng cần nhường lại vinh quang cho thế hệ khác. Và sự đi xuống của Liverpool là điều hiển nhiên, là qui luật kinh điển của bóng đá để đội bóng khác có thể đi lên, để nền bóng đá Anh chuyển mình thay đổi, hòa nhập tốt hơn với bóng đá thế giới.

Nếu Liverpool vô địch Premier League mùa giải này thì biết bao điều thay đổi. Ảnh: Internet

Thật tình thì chẳng cổ động viên, cầu thủ Liverpool nào muốn đội bóng của mình từ trên đỉnh cao rơi xuống vững thẩm, đang thành công rực rỡ trở nên thất bại ê chề. Có sống trong thất bại, trong tâm trạng của họ mới hiểu được nỗi buồn to lớn thế nào. Nhưng làm sao có thế tránh được và điều tất yếu, những con đó học cách chấp nhận. Chấp nhận thất bại để thay đổi, chấp nhận thất bại để đứng lên, chấp nhận thất bại để ngày mai vinh quang hơn. Và nếu không làm được, cầu thủ có thể ra đi, cổ động viên có thể yêu đội bóng khác. Trong các rủi có các may, chính trong những tháng ngày khó khăn, càng thấy được tình cảm của các fan dành cho đội bóng. Bên đội bóng lúc sóng gió là điều tuyệt vời mà các cổ động viên Liverpool đã làm được cho CLB mình yêu. Mà chẳng phải Liverpool là đội bóng có lượng cổ động viên trung thành nhiều nhất sao.

Và hôm nay, sau nhiều mùa giải không cạnh tranh được top 4, Liverpool đang dẫn đầu trên bảng xếp hạng Premier League, đang là ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch. Dù rằng cuộc đua vẫn chưa kết thúc, dù rằng cuộc cạnh tranh vẫn đang khốc liệt, dù rằng chức vô địch chưa chắc về tay nhưng Liver đang trở lại hết sức mạnh mẽ, đang thi đấu hết sức ấn tượng tại giải quốc nội. Giành thắng lợi cả 2 trận derby nước Anh, vượt qua được đại kình địch truyền kiếp, sau những đắng cay là nụ cười hạnh phúc của tất cả cầu thủ, huấn luận viên và những người yêu Lữ Đoàn Đỏ. Có thể với bao người khác điều đó chỉ để làm cuộc đua các ông lớn trở nên hấp dẫn nhưng với fan của Liver, đó là sự trở lại đầy ý nghĩa, sự trở lại cho niềm tin, cho tinh thần, cho sự trung thành và lòng kiêu hãnh. Trải qua những ngày mưa mới yêu thêm những ngày nắng và trải qua những ngày khó khăn, sống trong sự chỉ trích của dư luận mới yêu, mới hiểu thêm giá trị của sự thành công. Và người hâm mộ, các cầu thủ Liverpool có quyền tự hào về đội bóng của mình dù có thể cuối mùa giải họ không phải người chiến thắng.

Liverpool đang dẫn đầu trên bảng xếp hạng Premier League. Ảnh: Internet

Nếu Liverpool vô địch Premier League mùa giải này thì biết bao điều thay đổi. 1 năm trước Manchester United lên ngôi vô địch, nếu 1 năm sau Liverpool soán ngôi vương của đại kình địch thì đó sẽ là sự đổi ngôi của 2 ông lớn giàu thành tích, đối đầu nhau của bóng đá Anh và chẳng khác nào sự sắp đặt lý thú của định mệnh. Nếu Liverpool vô địch thì đó là sự trỗi dậy của thế lực cũ và cũng là lời khẳng định cho những giá trị luôn tồn tại. Nếu Liverpool giành ngôi vương, Champions League sẽ chào đón trở lại "người cũ" từng 5 lần vô địch giải đấu. Với sự góp mặt của đội bóng thành phố cảng Merseyside, với truyền thống và khinh nghiệm chinh chiến, Liver cùng các ông lớn khác chắc hẳn sẽ làm nên nhiều thành công hơn cho bóng đá Anh ở giải đấu danh giá nhất Lục địa già. Và hơn nữa sẽ có những cuộc gặp gỡ duyên nợ, những cuộc đối đầu đáng mong đợi nếu xuất hiện cái tên Liverpool. Nếu Liverpool vô địch, ắt hẳn cuộc đua ngoại hạng năm sau sẽ thêm gay cấn, hấp dẫn, chuyển nhượng mùa hè cũng sẽ có nhiều biến động, thay đổi. Và nếu chiếc cúp Premier League gọi tên Liverpool, đó sẽ là điều tốt cho những đội bóng đã đi qua thời hoàng kim học tập, phấn đấu vươn lên.

Ở Ý đã có 1 Juventus vươn lên thống trị Serie A sau nhiều năm bị lãng quên thì hi vọng rằng ở Anh, Lữ Đoàn Đỏ cũng sẽ bước lên ngôi vươn sau nhiều năm rời xa. Câu chuyện của Liverpool hay câu chuyện của bà đầm già thành Turin cũng là câu chuyện của bao đội bóng lớn khác. Từ không có gì bước lên đỉnh cao rồi trong hào quang quay về lại từ đầu để thay đổi và để những đội bóng khác, những thế hệ khác vươn lên. Biết là khó chấp nhận nhưng lửa thử vàng, gian nan thử sức, trong sóng gió đội bóng, cầu thủ hoàn thiện chính mình, cổ động viên xác định và khẳng định tình cảm của bản thân. Đừng nhìn thấy thế mà chán nản mà hãy nhìn đó để tin tưởng vào đội bóng mình yêu. Ngày trước, nhiều đội bóng đã làm được và gần hơn, Liverpool cùng hàng triệu triệu cổ động viên của The Red cũng đã làm được.

Cũng chỉ là nếu cho chức vô địch, cho sự soán ngôi của Liverpool nhưng với những người yêu đội bóng hãy cứ tiếp tục hi vọng đi, tin tưởng đi. Rằng thành phố Liverpool xinh đẹp sẽ đón đội bóng trở về trong khúc khải hoàn và bài hát "You'll never walk alone" sẽ vang lên trên sân Anfield thân yêu, vang khắp thành phố, vang xa trên toàn lãnh thổ nước Anh.

(Bạn đọc: Leo Min Na)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục