NBA: 'Nhà vua' tiếp tục thống trị

14:47 Thứ sáu 21/06/2013

Nhà vua vẫn là nhà vua và kẻ thách thức đã thất bại. Miami Heat cùng LeBron James một lần nữa kiêu hãnh khắc tên mình vào lịch sử với chức vô địch thứ 2 liên tiếp sau một mùa giải thăng hoa. Dù đã có lúc đương đầu với những khó khăn tưởng chừng như không thể nào vượt qua, nhưng cuối cùng nỗ lực của đội bóng đương kim vô địch đã giúp họ bảo vệ thành công ngôi vị của mình.

Miami Heat đã trải qua mùa giải tốt nhất trong lịch sử của đội bóng, với 66 chiến thắng sau 82 trận. Hành trình lọt vào chung kết của họ cũng rất ấn tượng, khi lần lượt vượt qua Milwaukee Bucks (4-0), Chicago Bulls (4-1), Indiana Pacers (4-3). Tuy nhiên, họ đã khởi đầu trận chung kết đầy khó khăn, khi thất bại ngay trên sân nhà với tỉ số 88-92. Dù cân bằng tỉ số sau đó với chiến thắng ở game 2, nhưng họ tiếp tục để đối thủ vượt lên ở game 3 với trận thua đậm 77-113. Họ gỡ hòa lần thứ 2, với chiến thắng ở game 4 để lần thứ 3 bị dẫn trước khi thất bại ở game 5, 104-114. Dù vậy, chiến thắng ở game 6 trên sân nhà đã giúp Miami Heat tìm lại hy vọng và thừa thắng xông lên, đội bóng của HLV Erik Spoelstra đã giành chiến thắng quyết định ở game 7 để lần thứ 2 liên tiếp, và lần thứ 3 trong lịch sử, vô địch giải bóng rổ nhà nghề Mỹ.

'Vua' James ăn mừng chiến thắng cùng các đồng đội. Ảnh: Internet.

Ngôi sao của trận chung kết không ai khác chính là LeBron James. James đã chơi trận hay nhất từ đầu vòng play-off đến giờ khi anh ghi 37 điểm và bắt bóng bật bảng 12 lần để hoàn tất double-double và giúp Heat chiến thắng. Hậu vệ Dwyane Wade cũng là một vai phụ quan trọng, khi anh ghi 23 điểm và có 10 lần bắt bóng bật bảng cho Heat. Shane Battier ghi 18 điểm và Mario Chalmers có 14 điểm.

Trong khi đó bên phía San Antonio Spurs, Tony Parker có một trận đấu không được như ý. Anh bị khóa chặt và chỉ có thể ghi 10 điểm từ 3/12 cú ném thành công. Là ngòi nổ của Spurs, khi Parker bị phong tỏa, đội bóng này mất đi một nhân tố gây đột biến. Những người ghi nhiều điểm nhất cho Heat là Tim Duncan (24 điểm) và Kawhi Leonard (19 điểm).

Với thành tích thi đấu xuất sắc của mình trong loạt play-off chung kết NBA, James đã giành luôn ngôi vị MVP và đây cũng là lần thứ 2 liên tiếp ngôi sao của Miami Heat có được vinh dự này.

"Tôi đã nỗ lực rất nhiều ở play-off," James nói sau trận đấu. "Kết quả cuối cùng là rất tuyệt vời. Tôi không biết nói gì hơn."

James đã cho thấy mình mạnh mẽ ra sao khi đương đầu với thử thách. Anh luôn là một trong những người bị chỉ trích nặng nề nhất mỗi khi Heat để cho Spurs vượt lên. Cũng vì thế mà mỗi bước chân của cầu thủ này trên sân đấu của trận chung kết đầy những áp lực. Nhưng rồi anh đã vượt qua. Không phải ngẫu nhiên mà người ta gọi anh là 'King' James ('Vua' James), và anh hoàn toàn xứng đáng với danh hiệu đó.

Tiếc cho Spurs, vì họ đã có cơ hội để lật đổ sự thống trị của Miami Heat. Nhưng một chút thiếu may mắn đã khiến đội bóng này lỡ hẹn với giấc mơ vô địch. Những Tim Duncan, Tony Parker, Manu Ginobili,... không còn trẻ, và thời kỳ đỉnh cao của họ cũng sắp trôi qua. Dù sao đội bóng của HLV Gregg Popovich cũng có thể ngẩng cao đầu, vì họ đã chiến đấu quả cảm đến những phút cuối cùng.

T.L | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục