Nasri: Hoàng tử bé cô đơn

22:10 Thứ tư 18/01/2012

Dù Man City hiện đứng đầu trên bảng xếp hạng Premier League nhưng khó có thể nói tiền vệ người Pháp Nasri đang hạnh phúc. Không thể có một vị trí vững chắc tại câu lạc bộ, rất có thể con tàu đến Euro 2012 sẽ bỏ qua cựu ngôi sao của Arsenal.

Chuyển đến Man City hồi mùa hè trong một hợp đồng đầy sóng gió (trị giá 28 triệu euro), Nasri mang theo biết bao niềm hi vọng. Anh đã dám trở thành kẻ thủ của Arsenal, dám quay lưng lại với giáo sư Wenger hiển nhiên để hướng tới nhiều mục tiêu cao hơn. Nếu sự khát khao về một danh hiệu là động lực để Nasri tới Man City thì đó chắc chắn chưa phải là cái đích duy nhất. Tỏa sáng ở Arsenal mùa giải năm ngoái, tiền vệ người Pháp muốn bước lên một tầm cao mới trong sự nghiệp ở đội bóng đầy tham vọng Man City, muốn trở thành đầu tầu trong đoàn quân Les Bleus mà HLV Blanc đang gây dựng. Thế nhưng nửa mùa bóng trôi qua, chàng hoàng tử bé của phố cảng Marseille ngày nào đang sống trong sự hoài nghi về những lựa chọn của chính mình.

Khởi đầu mùa giải trong màu áo Man xanh khá ấn tượng với 4 đường chuyền thành bàn sau 3 trận, tất cả đã tin Nasri đúng đắn khi rời Arsenal. Nhưng những ngày hạnh phúc ấy không kéo dài. Chỉ cần một, hai trận đấu kém phong độ, Nasri nhanh chóng trao cơ hội vào tay hàng loạt cái tên khủng khác ở đội bóng thừa tiền này. Kết quả là Nasri phải làm quen nhiều hơn với băng ghế dự bị hoặc chỉ được ra sân trong những trận đấu ít quan trọng. 13 lần có tên trong đội hình xuất phát, vắng mặt ở những trận đấu đỉnh với MU, Chelsea, rõ ràng Nasri đang thất thế trong việc tìm chỗ đứng ở đội bóng mới.

Cẩn thận mất chỗ ở tuyển Pháp

Ở Arsenal, Nasri thường được chơi cánh hoặc vai trò tổ chức khi Fabregas vắng mặt. Thế nhưng tại Man City, vị trí mà tiền vệ người Pháp được HLV Mancini sử dụng nhiều nhất lại là tiền vệ thu hồi bóng. Đơn giản là trong vai trò tiền vệ công, những James Milner, Adam Johnson và đặc biệt là David Silva tỏ ra quá xuất sắc. Khi mà Yaya Touré đủ điều kiện ra sân, anh là sự lựa chọn không thể thay thế ở tuyến giữa. Ngay cả khi tiền vệ người Bờ Biển Ngà dự CAN 2012, Gareth Barry hay Nigel de Jong cũng nhận được sự tín nhiệm lớn hơn từ Mancini. Nasri thành ra chỉ như quân bài dự bị hạng sang để lấp những khoảng trống khi cần thiết.

Không có chỗ đứng chắc chắn tại Man City, tương lai của Nasri tại đội tuyển Pháp thực sự bị đe dọa. Dù chính HLV Blanc ủng hộ việc Nasri chuyển tới Man City nhưng nguyên tắc của vị tướng trẻ này cho thấy ông hoàn toàn có thể bỏ rơi anh. Blanc đã công khai tuyên bố chỉ lựa chọn những cầu thủ được ra sân thường xuyên ở các câu lạc bộ cho đội hình tới Euro 2012. Khi mà Ribery đang hồi sinh ở Bayern, hàng loạt những tài năng đang chơi tại Ligue 1 không ngừng thăng tiến, đó không hẳn chỉ là lời đe dọa dành cho Nasri. Rất nhiều ngôi sao đã rời Arsenal với biết bao hi vọng để rồi rơi xuống dốc. Và có vẻ điều đó đang ám ảnh và vận vào Nasri?
Titi | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục