"Nạn nhân" mới tại Man Utd

19:36 Thứ sáu 14/04/2023

Manchester United đánh rơi chiến thắng trước Sevilla và Harry Maguire thêm một lần nữa trở thành tâm điểm của sự chỉ trích.

Cú đúp của Marcel Sabitzer đưa đoàn quân HLV Erik ten Hag vươn lên dẫn trước. Tưởng chừng như đã nắm chắc phần thắng trong tay, tuy nhiên những biến số xuất hiện và khiến đội chủ sân Old Trafford ngậm đắng ngay tại thánh địa của mình. Chỉ trong chưa đầy 10 phút, Tyrell Malacia và Harry Maguire đá phản lưới nhà, qua đó khiến M.U chịu trận hòa đáng tiếc.

Sự thất vọng là điều dễ dàng nhận thấy nơi ban huấn luyện, cầu thủ lẫn người hâm mộ Quỷ đỏ. Thực tế chỉ ra rằng, Manchester United đã mất cả chì lẫn chài. Bruno Fernandes bị treo giò, trong khi Lisandro Martinez và Raphael Varane đối mặt với vấn đề về chấn thương lẫn thể trạng. Dù vậy, cuối cùng cái tên bị chỉ trích chỉ có mỗi Harry Maguire.

 Ngày thi đấu xui xẻo của Maguire. 

Đây không còn là câu chuyện xa lạ tại sân Old Trafford. Bởi lẽ, so với thời điểm mới đến, cựu sao Leicester City không còn duy trì phong độ ổn định. Anh thường xuyên có những pha xử lý lóng ngóng, đặt khung thành của đội nhà vào tình trạng báo động. Đó là lý do cầu thủ sinh năm 1993 phải dự bị cho Lisandro Martinez và Raphael Varane.

Tuy nhiên, sẽ là thiếu công bằng nếu xem Harry Maguire là tác nhân đá văng chiến thắng của nửa đỏ thành Manchester. Ở trận đấu vừa qua, tuyển thủ Anh được tung vào sân từ đầu hiệp hai. Ngôi sao 29 tuổi chơi không đến nỗi nào, thế nhưng lại thiếu đi sự may mắn. Bàn thua thứ hai của M.U đến khi Harry Maguire không thể chủ động.

Anh đứng yên tại chỗ, một cầu thủ Sevilla đánh đầu đến đúng vị trí của Harry Maguire, bóng đổi hướng và khiến David de Gea bó tay. Và khi đội bóng không gặt hái được kết quả tốt, CĐV thường chỉ trích một cá nhân, cụ thể là Harry Maguire. Dường như, trung vệ sinh năm 1993 đang bị xem như “bia đỡ đạn”, là nạn nhân mới của những lời công kích.

Chính HLV Erik ten Hag thừa nhận, cậu học trò đã thi đấu tốt khi thế chỗ Raphael Varane. Quan trọng hơn, trận hòa vừa qua chỉ là tai nạn của Manchester United. Tuy nhiên, bản thân Harry Maguire lại rơi vào tình cảnh khó nhằn vì sự xui xẻo của mình. Trong quá khứ, Fred hay Scott McTominay cũng rơi vào tình cảnh tương tự Harry Maguire.

 Hàng thủ M.U xáo trộn, tạo cơ hội cho Sevilla thoát thua ngoạn mục. 

Giờ đây, áp lực cho đội trưởng Manchester United còn lớn hơn. Khi Lisandro Martinez và Raphael Varane không thể ra sân, HLV Erik ten Hag buộc phải tin tưởng cựu sao Leicester City. Vì thế, giai đoạn trước mắt được xem như bước ngoặt, đồng thời xác định rằng Harry Maguire có đủ sức để gồng gánh hàng phòng ngự M.U giống như trước hay không.

Nếu Harry Maguire chơi tốt, không loại trừ khả năng anh sẽ ở lại Old Trafford, qua đó giúp M.U cải thiện chiều sâu đội hình. Thế nhưng, nếu tiếp tục gây thất vọng, Harry Maguire có lẽ phải tìm kiếm bến đỗ mới thích hợp hơn, ít khắc nghiệt hơn so với những gì mình phải hứng chịu tại Manchester United. 

(Bạn đọc: Giang Nam)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 18:38 14/04/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục