Myanmar vào bán kết sau chiến thắng muộn trước Malaysia

21:25 Thứ bảy 26/11/2016

TinTheThao.com.vnPhải nhờ đến bàn thắng phút 89 của David Htan vào lưới Malaysia thì Myanmar mới cầm chắc tấm vé vào bán kết AFF Suzuki Cup cùng Việt Nam ở bảng B.

MyanMAY

 Myanmar xứng đáng với tấm vé còn lại vào bán kết sau khi đánh bại Malaysia. Ảnh: MFF

Sự cổ vũ của hơn 50 ngàn khán giả trên sân vận động Thuwanna đã tiếp thêm năng lượng cho đội chủ nhà của bảng B trong trận đấu quyết định tấm vé bán kết còn lại trước Malaysia. Cả 2 đội đều có cùng 3 điểm với các kết quả giống nhau trước Việt Nam và Campuchia.

Nắm quyền tự quyết trong tay nên Myanmar chơi áp đảo ngay từ đầu trận. Tuy nhiên, phải nhờ đến may mắn ở phút thứ 8 nếu không mành lưới của thủ môn KYAW ZIN PHYO đã rung lên sau cú cứa lòng rất đẹp từ ngoài vòng cấm của Fakri Saarani. Đó cũng là tất cả nỗ lực của Malaysia trong 45 phút đầu tiên.

Thế trận hoàn toàn thuộc về thầy trò ông Gerd Zeise, các cơ hội đều qua chân của tiền đạo chủ lực Aung Thung mang áo số 9. Cầu thủ này kiếm được quả phạt đền ở phút 12 nhưng lại đá hỏng ngay sau đó khiến cảm xúc của người Myanmar lên xuống không lường. Chưa kể, Aung Thung còn có một pha sút phạt trúng xà ngang từ cự ly 25m.

Myanmar-MAY1

 Myanmar sẽ gặp ĐKVĐ Thái Lan tại bán kết AFF Suzuki Cup 2016. Ảnh: MFF

Dồn mọi nỗ lực để kết liễu đối thủ trong hiệp một bất thành nên sang hiệp 2 Myanmar đã bị Malaysia cân bằng thế trận. Số cơ hội của Amri Yahyah và đồng đội có nhỉnh hơn nhưng không nâng lên thành bàn thắng bởi sự vô duyên của các tiền đạo.

Nhiều nỗ lực bất thành nhưng sự kiên trì của chủ nhà đã được đền đáp mãi phút 89. Số 4 David Htan đi bóng sát vòng 16m50 rồi bất ngờ tung ra cú sút chìm khiến thủ thành Khairul Fahmi bó tay. 4 phút bù không đủ để thầy trò ông Ong Kim Swee làm nên sự khác biệt.

Kết quả thắng tối thiểu 1-0 giúp Myanmar giành quyền vào chơi trận bán kết với tư cách là đội nhì bảng B. Họ sẽ đụng độ nhà vô địch Thái Lan, trong khi đó, ĐT Việt Nam gặp đội nhì bảng A là Indonesia. Các cặp đấu bán kết lượt đi diễn ra vào ngày 3-4/12/2016, lượt về 7-8/12/2016.

Kết quả: Myanmar 1-0 Malaysia

Ghi bàn: David Htan (89')

Video tổng hợp trận đấu:

V-M-B-AFF-10

 Xếp hạng bảng B AFF Cup 2016.

Đội hình xuất phát

Myanmar: Kyaw Zin Phyo (TM), Phyo Ko Ko Thein, Zaw Min Tun, Nanda Lin Kyaw Chit, Kyaw Zin Lwin, Myo Ko Tun, Yan Aung Kyaw, Maung Maung Lwin, David Htan, Aung Thu, Kaung Sat Naing.

Malaysia: Khairul Fahmi (TM), Ronny Harun, Shahrom Kalam, Nazirul Hashim, Rizal Ghazali, Fakri Saarani, Baddrol Bakhtiar, Syazwan Zainon, Amri Yahyah, Hazwan Bakri, Norshahrul Idlan.

Quang Thịnh - Thể thao Việt Nam | 20:57 26/11/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục