Myanmar tự tin sẽ làm nên chuyện

08:16 Thứ sáu 23/11/2012

Đối thủ của ĐT Việt Nam trong trận ra quân, Myanmar đặt rất nhiều quyết tâm ở giải đấu năm nay và hy vọng sẽ chấm dứt cơn khát danh hiệu sau 40 năm.

HLV Park Sung Hwa tin tưởng ĐT Myanmar có thể làm nên chuyện tại AFF Cup 2012. Ảnh: Kim Ngọc

Người hâm mộ Myanmar hết sức tức giận, thậm chí la ó chính các cầu thủ của mình khi đội bóng của họ chơi bóng một cách hèn nhát trước Lào để kiếm một trận hòa, kết quả vừa đủ để Myanmar giành ngôi đầu bảng tại vòng loại AFF Cup 2012.

Myanmar sau đó đã đạt được mục đích của mình nhưng cách chơi tiêu cực của họ trước đối thủ yếu hơn là Lào đã khiến người hâm mộ thất vọng đến cùng cực. Tuy vậy, phát biểu sau trận đấu này, HLV Park Sung-Hwa đã ra sức bảo vệ cách tiếp cận trận đấu thực dụng của đội nhà. “Người hâm mộ muốn chúng tôi giành chiến thắng nhưng bạn phải hiểu rằng trong hoàn cảnh lúc đó, Myanmar chỉ cần một trận hòa là đủ để đi tiếp. Chúng tôi hiểu rằng người hâm mộ muốn Myanmar giành chiến thắng nhưng điều quan trọng là cuối cùng chúng tôi đã thu được một kết quả phù hợp”.

Theo đánh giá, đây dường như là một lời bào chữa chấp nhận được từ HLV người Hàn Quốc bởi thực lực hiện tại không cho phép Myanmar chơi tưng bừng, cho dù đối thủ chỉ là Lào. Tuy vậy, với những người hâm mộ trung thành, họ không chấp nhận điều đó. “Bóng đá Myanmar có một lịch sử hào hùng và người hâm mộ chúng tôi tự hào về điều đó. Các CĐV có sự đam mê rất lớn đối với ĐTQG nên họ không thể hiểu tại sao Myanmar lại không thể gặt hái được thành công như trước”, Ye Naing Win, tổng biên tập của một tờ báo thể thao tại Myanmar nói.

Còn nhớ, trong giai đoạn từ năm 1960 tới những năm 1970, Myanmar từng là một trong những đội tuyển mạnh nhất châu Á. Dưới sự dẫn dắt của HLV huyền thoại Sein Hlaing, Myanmar từng đoạt hai HCV ASIAD vào các năm 1966 và 1970, đồng thời 5 lần liên tiếp đoạt HCV SEA Games từ năm 1965 tới 1973. Myanmar cũng từng giành ngôi á quân tại giải vô địch châu Á năm 1968 và tham dự Olympic 1972 tại Munich, nơi họ đã giành danh hiệu fair- play.

Tuy nhiên, kể từ đó đến nay, Myanmar chỉ còn là cái bóng của chính mình với một lần lọt vào trận chung kết SEA Games (1993) và một lần đi tới vòng bán kết AFF Cup (2004). Tại AFF Cup 2010, Myanmar thậm chí còn bị ĐT Việt Nam “đè bẹp” với tỷ số 1-7 ở vòng bảng.

Myanmar quyết tâm thay đổi mọi thứ tại AFF Cup 2012 khi họ bổ nhiệm HLV người Hàn Quốc, Park Sung-Hwa, người từng 2 lần vô địch Champions League châu Á cùng với Pohang Steelers. Đội ngũ cầu thủ trẻ của Myanmar hiện tại rất hứa hẹn khi họ từng giành HCĐ SEA Games gần nhất và lọt vào bán kết các giải U19 và U16 của khu vực.

“Mọi thứ sẽ rất khó khăn bởi Myanmar chưa từng đánh bại Việt Nam hay Thái Lan ở AFF Cup nhưng chúng tôi cần phải giành một chiến thắng trong hai cuộc đối đầu với họ để giành vé đi tiếp. Chúng tôi đang được chuẩn bị tốt và hoàn toàn có thể làm nên chuyện”, chiến lược gia người Hàn Quốc tỏ ra tự tin.
Vũ Mạnh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục