Muốn đến M.U, Mourinho cần "chạy cửa" Sir Alex

17:35 Thứ hai 30/01/2012

Mourinho đã chán Real Madrid và muốn trở lại Premier League hành nghề. Đích đến của vị HLV người Bồ là sân Old Trafford, nhưng liệu mọi chuyện có dễ dàng như vậy?

Mourinho thời gian gần đây không ngừng kêu ca về sự bất công của giới truyền thông Tây Ban Nha dành cho ông. “Người đặc biệt” khẳng định sẽ chia tay sân Bernabeu sau khi mùa giải này kết thúc và mục tiêu của ông là ngồi vào “chiếc ghế nóng” ở sân Old Trafford. Tuy nhiên, tài năng của chiến lược gia người Bồ chưa phải điều kiện đủ để ông trở thành chỉ huy mới của dàn nhạc giao hưởng tại “Nhà hát của những giấc mơ”.

Việc “muốn làm” và “được làm” hay không là 2 phạm trù hoàn toàn khác biệt. Nên nhớ, Sir Alex từng khẳng định ông muốn dẫn dắt Quỷ đỏ tối thiểu là 3 năm nữa. Đã vậy, chính chiến lược gia người Scotland là người được trao quyền tìm người kế vị chứ không phải bộ phận trị sự của M.U.

Đầu óc của Mourinho một nửa dành cho Real, một nửa để suy nghĩ về sự nghiệp ở sân Old Trafford

Không phủ nhận quan hệ cá nhân tốt giữa Sir Alex và Mourinho. Từng “gây thù, chuốc oán” với biết bao HLV danh tiếng ở Premier League như Arsene Wenger, Rafa Benitez… nhưng “Người đặc biệt” luôn dành những lời có cánh riêng cho Sir Alex. Và 2 người thường xuyên có những buổi đàm đạo về bóng đá, cuộc sống bên bàn ăn với những chai rượu vang đặc biệt do chính tay “Ông già gân” cất giữ. Số người nhận được ưu đãi này chỉ đếm trên đầu ngón tay và điều này đủ thấy vị trí của Mourinho trong mắt Sir Alex thế nào.

Sir Alex cũng không ít lần nhắc đến Mourinho là người kế nhiệm của mình, nhưng nếu nhìn vào thực tế, khả năng này rất khó để xảy ra. Hai con người cá tính này có thể tìm thấy sự đồng điệu về tâm hồn, chứ chưa chắc tìm được tiếng nói chung trong công việc. M.U của Sir Alex nổi tiếng với lối chơi tấn công cực kỳ đẹp mắt, còn các đội bóng của Mourinho dù có cố chơi tấn công thì vẫn là một tập thể khô cằn, cực kỳ thực dụng.

Ai dám chắc Mou không phá tung phong cách cống hiến đã trở thành thương hiệu của Man United nếu về sân Old Trafford. Thế mới nói, Mourinho dù giỏi nhưng chưa chắc đã là người thích hợp để dẫn dắt Quỷ đỏ. Tuy nhiên, “Người đặc biệt” chắc chắn sẽ không bao giờ bị rơi vào cảnh thất nghiệp bởi các đại gia ở giải Ngoại hạng như Liverpool, Chelsea và sắp tới có thể là Arsenal, Man City đều đang có nhu cầu "thay tướng".
Ngọc Mai | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục