Mùa giải F1 2016 hứa hẹn hấp dẫn và kịch tính

19:03 Thứ ba 15/03/2016

Sự vươn lên mạnh mẽ của Ferrari, tín hiệu lạc quan từ các đội "chiếu dưới" ở cuộc đua thử nghiệm tại Barcelona hứa hẹn mùa giải F1 2016 hấp dẫn và kịch tính, khởi tranh ngày 20/3.

2016 là mùa giải dài nhất trong lịch sử F1 khi các tay đua sẽ phải chinh phục 21 chặng đua đầy thử thách. Năm nay, Mercedes sử dụng mẫu xe có cải tiến lớn về tốc độ, trong khi Ferrari thay đổi một vài đặc tính kỹ thuật ở mẫu xe mới. Chừng đó cũng đủ khiến người hâm mộ kỳ vọng về một mùa giải kịch tính.

Ferrari có phải là đối trọng của Mercedes?

Ferrari đang ngày một chứng tỏ mình là một kẻ thách thức. Ở mùa giải năm ngoái, họ giành 3 chiến thắng chặng và có số lần kết thúc chặng trong top 3 nhiều hơn cả năm 2013 và 2014 cộng lại. Điều này cho thấy đội đua nước Ý đang đi đúng hướng và ngày càng rút ngắn khoảng cách với Mercedes.

Thành tích của đội đua nước Ý ở các chặng phân hạng cũng được cải thiện đáng kể. Tính trung bình cả mùa giải, các tay lái của Ferrari chỉ kém Mercedes 0,689 giây. Họ tạo áp lực đáng kể lên Mercedes ở nhiều thời điểm trong năm 2015. Mặc dù còn bộc lộ không ít thiếu sót, Ferrari luôn biết khắc phục kịp thời.

Nico Rosberg có thể đánh bại Lewis Hamilton?

Nico Rosberg (trái) và Lewis Hamilton (phải) – Đội đua Mercedes. Ảnh: Internet.

Năm ngoái, Nico Rosberg từng đứng trước cơ hội lớn đánh bại Lewis Hamilton nhưng anh lại gục ngã ở những thời khắc quyết định và để Hamilton bảo vệ thành công chức vô địch khi mùa giải chỉ còn 3 chặng. Tuy nhiên, mọi chuyện có thể khác khi tại cuộc đua thử nghiệm ở Barcelona, Hamilton đang gặp phải những vấn đề với lốp mềm, trong khi thành tích của Rosberg lại tốt hơn nhiều so hơn năm ngoái.

Raikkonen sẽ gặt hái thành công?

Đội đua Ferrari có lý do để vui mừng khi Kimi Raikkonen đang trên đường tìm lại phong độ đỉnh cao từng giúp anh giành chức vô địch mùa giải 2007. Bên cạnh đó, mẫu xe mới có vẻ phù hợp với tay lái người Phần Lan hơn các mẫu xe năm 2015 và 2014.

Ngoài ra, ở mùa giải năm nay, Ferrari sẽ có nhiều lựa chọn hơn về lốp ở mỗi chặng đua. Trước đây, các tay đua của họ, đặc biệt là Raikkonen thường thi đấu tốt với lốp mềm, vì vậy, quy định chọn 3 loại lốp thay vì 2 ở mỗi chặng như mùa trước sẽ tạo ra nhiều thuận lợi cho đội đua đến từ đất nước hình chiếc ủng.

Phần còn lại?

Các đội đua Williams, Red Bull và Force India đều có những tiến bộ nhất định so với những mùa giải trước. Cách đây không lâu, tay lái Valtteri Bottas của Williams khẳng định đội đua của anh sẽ là một đối thủ đáng gờm trong năm 2016 khi họ đã giải quyết xong các vấn đề về đai ốc bánh xe. Trong khi đó, Red Bull tiếp tục sử dụng động cơ Renault với những cải thiện đáng kể trong suốt mùa đông. Còn Force India cũng đang có sự chuẩn bị tốt nhất với những thay đổi ở mẫu xe mới để phù hợp với nhiều loại đường đua.

Về trường hợp của McLaren, họ cũng đã giải quyết xong nhược điểm lớn nhất của mình là động cơ hybrid và đang hướng đến việc tìm lại vị thế trước kia trong làng đua F1 thế giới.

Thu Hà | 18:27 15/03/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục