M.U: Hãy quên Cristinao Ronaldo đi!

08:34 Thứ năm 27/06/2013

Tương lai của C.Ronaldo tại Real đang là một dấu hỏi mặc dù hợp đồng của anh với CLB Hoàng gia Tây Ban Nha còn tới tận mùa hè 2015. Rất nhiều “đại gia” muốn sở hữu CR7 nhưng có vẻ như Manchester United là đội khao khát nhất. Ban lãnh đạo M.U đang tìm mọi cách để đưa C.Ronaldo trở lại Old Trafford.

Có lẽ nếu không chuyển đến M.U từ Sporting Lisbon vào năm 2003 thì thế giới bóng đá chưa chắc đã có một C.Ronaldo tài hoa như ngày hôm nay. Từ một cầu thủ trẻ chưa mấy tên tuổi, anh đã dần hoàn thiện mình và trở thành một ngôi sao sáng chói trên sân cỏ. Ngoài nỗ lực của bản thân, chúng ta không thể phủ nhận một điều rằng Old Trafford chính là nơi nuôi dưỡng, chắp cánh cho Ronaldo bay cao.

Sáu năm ở “Nhà hát của những giấc mơ”, Ronaldo gặt hái gần như toàn bộ các danh hiệu cấp câu lạc bộ cùng rất nhiều giải thưởng cá nhân cao quí. Đỉnh cao là năm 2008 với cú đúp vô địch giải Ngoại Hạng Anh và Champions League, cùng danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất thế giới.

Nên hay không để M.U đưa Ronaldo về lại Old Trafford. Ảnh: Internet.

Năm 2009, Ronaldo chuyển sang Real với bản hợp đồng kỉ lục 80 triệu bảng. Tại đây, anh hòa nhập rất nhanh. Con số 33 bàn thắng trong 35 trận đấu ngay mùa giải đầu tiên đã nói lên điều đó. Mùa giải tiếp theo còn ấn tượng hơn khi anh dành danh hiệu vua phá lưới La Liga với 40 bàn thắng. Hơn 3 năm ở Bernabeu, Ronaldo đã dành được tất cả các danh hiệu trong nước cùng Real, có thể nói đó là một thành tích không đến nỗi nào. Thế nhưng thời gian gần đây xuất hiện thông tin CR7 “đang cảm thấy buồn”.

Nắm bắt được động thái trên, Man United đã nhảy vào cuộc nhằm đưa anh trở lại mái nhà xưa Old Trafford. Nhưng liệu đây có phải là điều cần thiết nhất nên làm đối với ban lãnh đạo quỷ đỏ vào lúc này.

Như chúng ta đã biết tuyến giữa của M.U luôn là vấn đề nhức nhối nhất trong nhiều mùa giải gần đây. Việc gọi lại một lão tướng đã giải nghệ như Paul Scholes cho thấy hàng tiền vệ của họ yếu như thế nào. Cứ giả sử M.U mua được Ronaldo thì gần như chắc chắn không có bản hợp đồng nào kiểu như Modric hay Fabregas xuất hiện. Giá trị của Ronaldo rất lớn hay nói đúng hơn M.U sẽ phải chi rất nhiều tiền cho thương vụ này. Chưa hết, vị trí hậu vệ (đặc biệt là cánh trái) và có thể cả tiền đạo nữa là những vấn đề mà đội bóng nên quyết đoán hơn vào lúc này. Hãy nhìn Real xem họ đâu có phải là câu lạc bộ mạnh nhất khi sở hữu Ronaldo.

M.U muốn Ronaldo trở lại là một chuyện (có thể cả CR7 cũng muốn vậy) nhưng Real mới là đội nắm quyền quyết định, liệu họ có chịu nhả người? Đối với một vị chủ tịch luôn có sở thích mua về những ngôi sao như Perez thì điều đó rất khó xảy ra trừ khi anh ta hết giá trị sử dụng.

Thay vì cố nối lại mối lương duyên với “Ro điệu”, có lẽ ban lãnh đạo M.U nên khẩn trương đem về những bản hợp đồng thích hợp nhất cho đội bóng.

(Bạn đọc: Roby8x)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập TinTheThao.com.vn

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục