MU du đấu Mỹ: Erik ten Hag quyết liệt vì dàn sao

20:01 Thứ ba 25/07/2023

Erik ten Hag đưa ra những quyết định quan trọng, chưa người tiền nhiệm nào làm, trong chuyến du đấu Mỹ của MU.

Sau 5 năm ‘gián đoạn’, MU trở lại nước Mỹ cho giai đoạn tiền mùa giải, với 4 trận đấu ở 3 bang khác nhau. Đây là tour du đấu từng khiến Mourinho hay Louis Van Gaal than thở không ít vì không khác gì ‘hành xác’.

MU du đấu Mỹ: Erik ten Hag quyết liệt vì dàn sao - Bóng Đá

MU dù du đấu Mỹ nhưng Erik ten Hag có những quyết định mạnh mẽ để bảo vệ học trò, tránh bị 'hành xác' vì các hoạt động thương mại.

Việc di chuyển liên tục với những chuyến bay dài gây ảnh hưởng đến các cầu thủ, lại thêm phải tham gia vào các sự kiện thương mại lúc du đấu cũng là điều được nhắc đến như một phần lý do khi vào giải đội chơi không tốt.

Vì lẽ này, 5 năm qua MU đã ngừng du đấu Mỹ, trước khi trở lại vào hè này dưới thời của HLV Erik ten Hag.

Còn nhớ, trước khi Erik ten Hag chính thức được bổ nhiệm ngồi ‘ghế nóng’ MU vào hè năm ngoái, HLV Louis Van Gaal thậm chí đã khuyên người đồng hương hãy tránh xa Quỷ đỏ bởi “họ là một CLB thương mại” và “nên đến một CLB bóng đá đúng nghĩa thì hơn”.

Thực tế, Ten Hag không những không tránh xa MU mà còn đang cùng đội du đấu Mỹ với những quyết định mạnh mẽ mà các sếp bự MU cũng chẳng thể nói gì.

MU du đấu Mỹ: Erik ten Hag quyết liệt vì dàn sao - Bóng Đá

Kobbie Mainoo được chú ý khi chơi nổi bật ở trận MU thắng Leeds và Lyon nên Erik ten Hag đã không để cho học trò xuất hiện trong sự kiện thương mại đã được sắp xếp.

ESPN cho biết, tuần qua, nhà cầm quân người Hà Lan quyết không để tiền vệ tuổi teen Kobbie Mainoo tham gia một sự kiện thương mại đã được sắp xếp cùng với một số cầu thủ đội 1 MU, bao gồm Raphael Varane ở New Jersey, để bảo vệ học trò.

Kobbie Mainoo đã có màn trình diễn ấn tượng cho MU ở các chiến thắng trước Leeds và Lyon nên Ten Hag không muốn truyền thông nhắm sự chú ý vào tài năng 18 tuổi.

Manchester Evening News cho hay thêm, vị thuyền trưởng cá tính MU cũng quyết định cắt ngắn lịch trình thương mại của đội ở du đấu Mỹ từ 3 ngày xuống còn 2 ngày. Ông sẵn sàng gạt phắt bất cứ sự kiện nào của MU, không để dàn sao MU tham gia nếu thấy không hợp lý.

MU du đấu Mỹ: Erik ten Hag quyết liệt vì dàn sao - Bóng Đá

Một không khí tràn ngập tiếng cười nhưng vẫn luyện tập vô cùng nghiêm túc của MU trong chuyến du đấu Mỹ.

Erik ten Hag cùng MU thực hiện du đấu Mỹ, nhưng bên cạnh đó ông tính toán để làm sao các cầu thủ không bị ảnh hưởng nhiều vì hành trình bay ở giai đoạn tiền mùa giải lên đến gần 26.000 km.

MU sẽ còn 3 trận đấu trên đất Mỹ, gồm gặp Wrexham (9h30 ngày 26/7), Real Madrid (9h30 ngày 27/7) và Dortmund (8h ngày 31/7). Trận đấu cuối của Quỷ đỏ trước khi bước vào mùa giải mới là gặp Bilbao ở sân Aviva, Dublin (CH Ireland) ngày 6/8.

Thầy trò Erik ten Hag bắt đầu chiến dịch mới với chuyến làm khách Wolves lúc 2h ngày 15/8 ở vòng đấu mở màn Premier League 2023/24.

Nguồn: VietNamNet
Lâm Hoàng | 18:56 25/07/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục