M.U đã tụt xuống vị trí thứ 9: Không phải sợ, Moyes vẫn chắc ghế

14:03 Thứ sáu 06/12/2013

Không thể leo lên nổi 13, chuỗi trận bất bại của David Moyes và M.U đã kết thúc ở con số 12. Vẫn biết 13 là con số đen đủi nhưng thành thật mà nói, nguyên nhân chính yếu là “Quỷ đỏ” chơi quá tệ. Và sau khi Martinez lột chiếc mặt nạ giả dối mà Moyes đã khoác lên 12 trận đã qua, câu hỏi đặt ra là, nhà Glazer sẽ làm gì tiếp theo để cứu vãn đế chế Đỏ.

Bài viết cung cấp độc quyền bởi




 

Với nhiều người, Moyes đáng chết

Không có gì để bào chữa. Rạng sáng qua M.U vẫn chơi như thường lệ, chỉ có điều, đã không có bất cứ người hùng nào xuất hiện. Van Persie tiếp tục vắng mặt, hiệu ứng Januzaj kết thúc và Rooney không tỏa sáng. Trong bối cảnh đó, Everton lại quá hay. Hậu quả tất yếu phải đến: M.U bại trận.

Đã không có người hùng xuất hiện giải cứu M.U

Trên các khán đài Old Trafford, những người Merseyside vui nhộn hò hét: “Bạn có xem David Moyes?”, “Moyes, bạn sẽ bị sa thải vào buổi sáng”“Ồ, nhìn Moyes xem, ông ta đầy… phân”. Còn các manucian thì sao? Vẫn biết các CĐV ở xứ Sương mù rất vô tư nhưng xem ra họ, những NHM “Quỷ đỏ” xem chừng cũng hết chịu nổi. Vô số tiếng la ó, chửi bới được dồn và khu huấn luyện của M.U. Còn sao nữa, Moyes đang phản bội lại truyền thống, tô đen lên lịch sử hào hùng và kiêu hãnh của United (giúp Everton chấm dứt 21 năm toàn thua tại “Nhà hát” là một ví dụ). Ông ta phải bị ném ra đường ngay lập tức!

Bạn đoán xem. Với các dữ kiện như thua 4 trận (trong khi mùa giải mới qua 1/3 chặng đường), 2 trong số đó diễn ra trên sân nhà và đã tụt xuống vị trí thứ 9 (kém đội dẫn đầu 8 điểm, cách tốp 4 5 điểm), HLV của đội bóng đang là ĐKVĐ có đáng bị sa thải? Chắc chắn là có. Thậm chí, không loại trừ khả năng Moyes sẽ bị bẻ ghế ngay vào sáng hôm sau (tức 8 tiếng sau trận thua tủi hổ trước Everton).

David Moyes vẫn sẽ tại vị trong tương lai gần

Nhưng, Old Trafford vào hôm thứ Năm hoàn toàn yên tĩnh. Ngoài một nhóm CĐV còn chưa hết bực mình tụ tập bên ngoài chửi bới, các phóng viên cũng hoàn toàn mất dạng. Không phải do kém nhạy bén thông tin, chỉ là họ biết rằng Moyes sẽ vẫn ngồi đó. Không có sự đe dọa nào cả. HLV người Scotland chắc chắn tại vị, ít nhất trong tương lai gần.

Nhưng với BLĐ thì không

Không có gì là vô lý cả. Nếu để ý một chút ở Old Trafford rạng sáng qua sẽ thấy, trong một góc nhỏ khu VIP, Phó Chủ tịch điều hành Ed Woodward bình thản quan sát các diễn biến. Đôi khi, một vài lời thô tục lọt vào khiến Woodward hơi khó chịu. Vị lãnh đạo của M.U ra hiệu cho các nhân viên an ninh phải lập tức làm kẻ lắm mồm kia phải im miệng và sau đó, quay sang nói chuyện với GĐĐH Michael Bolingbroke. Bọn họ chả biết cái quái gì cả. Điều hành một đội bóng đâu phải đơn giản như chơi cờ mà dễ dàng thí tốt.

Ed Woodward ra hiệu

Như chúng ta đã biết, trong thời gian đầu Moyes tiếp quản M.U, Woodward chẳng ưa gì Moyes. Hai người thậm chí đã có xung đột gay gắt bởi những vấn đề liên quan đến chuyển nhượng. Tuy nhiên, sau đó thì PCTĐH của M.U nhận ra, việc cựu HLV Everton ngồi trên băng ghế chỉ đạo hóa ra lại có lợi. Không lắm mồm, khó tính và luôn tham gia vào mọi công việc như Sir Alex Ferguson, Moyes khá dễ chịu và biết nghe lời.

HLV người Scotland từng nhận trách nhiệm cho mùa hè mua sắm không như ý, cứu Woodward bàn thua trông thấy. Và diễn biến gần đây cũng cho thấy, Moyes chỉ đưa ra danh sách cần mua, công việc còn lại tùy ý Woodward. Vô tình, Moyes trở thành tấm bình phong để Woodward thiết lập quyền lực tối cao của mình ở Old Trafford, chỉ sau nhà Glazer (bắt đầu tham gia sâu hơn vào các dự án khác của đội bóng, như ý tưởng thành lập đội M.U B chơi ở Championship, tương tự cách Barca, Real đang áp dụng).

Một năm tồi tệ với M.U cũng sẽ không là bất ngờ

Chính vì thế, trong buổi nói chuyện nhân dịp xuất bản số mới của ấn phẩm “United We Stand”, Woodward tuyên bố: “Thực tế, đội bóng không phải lúc nào cũng giành chiến thắng (được hiểu rộng là giành các danh hiệu). Mặc dù vậy, điều quan trọng là dòng đầu tư vẫn đổ về M.U. Hãy xem Liverpool, họ đã không bao giờ VĐ Premier League nhưng vẫn xếp thứ 2 ở nước Anh về doanh thu bán áo đấu. Vậy thì sao phải lo lắng? Nếu chúng ta có một năm tồi tệ, không sao cả, tiền từ một nền tài chính khỏe mạnh sẽ nhanh chóng thay đổi điều đó. Đối thủ mua 2, chúng ta mua 5. Họ mua 5, M.U sẽ mua 10”.

Điều đó có nghĩa là gì? Moyes nhận được sự đảm bảo chắc chắn về tương lai. Ông cứ việc ngồi trên chiếc ghế của mình. Chuyện còn lại đã có Woodward lo.


Raf Diallo (Bài viết trên Newstalk)

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục