Mourinho sẽ trảm Casillas?

16:08 Thứ tư 02/05/2012

Ở bất kỳ nơi nào mà Mourinho từng đặt chân, ông luôn tạo cho mình một “bè phái” riêng. Ai không thể đi chung đường thì chỉ có lựa chọn là chuyển nhượng. Bây giờ, khi đang được Perez ưu ái, rất có thể Mou sẽ trảm luôn cả Iker Casillas.

Mou đang muốn giảm ảnh hưởng của Casillas - Ảnh Getty

Trong mắt những Madridista, Iker Casillas như một vị thánh. Thủ thành 30 tuổi này đã gắn bó với Real từ hơn hai thập niên trở lại đây, và là một phần trong lịch sử CLB. Trong sự nghiệp của mình, Casillas chứng kiến không ít thăng trầm của Real. Có thể nói, không mấy người đã từng nếm trải cả vinh quang lẫn nước mắt cùng Real như Casillas.

Casillas là nhân cách lớn cả trong và ngoài sân cỏ. Có một thực tế không thể phủ nhận: thủ thành sinh tại Madrid này chưa bao giờ có mối quan hệ thực sự tốt với Mourinho. Giữa họ là hai cá tính trái ngược.

Mou luôn tạo nên những cuộc chiến với giới truyền thông và các đối thủ. Ngược lại, Casillas luôn xoa dịu những cuộc tranh cãi liên quan đến đội bóng của mình. Còn nhớ, năm ngoái chính Casillas chủ động làm lành với các cầu thủ Barca sau những rắc rối trong trận “El Clasico” mà Mou là tâm điểm. Iker muốn mối quan hệ Barca - Real không căng thẳng thêm trong thời buổi mà truyền thông như đổ dầu vào lửa, cũng như để giữ điều tốt đẹp cho ĐTQG TBN. Vì hành động ấy, Casillas đã khiến Mou không hài lòng.

Trong mùa giải thứ hai liên tiếp Real vào bán kết Champions League, và chuẩn bị giành danh hiệu vô địch La Liga đầu tiên sau 4 năm, vị thế của Mou càng tăng trong mắt Perez. Chính vì thế, nhà cầm quân người Bồ Đào Nha đang có những kế hoạch để “làm sạch” môi trường Bernabeu. Một loạt cầu thủ có khả năng bị thanh lý, ngay cả vai trò của Zidane cũng có thể bị cô lập. Không những thế, Mou còn lên kế hoạch đẩy Casillas ra ngoài kế hoạch của mình.

Viện cớ Casillas còn hợp đồng đến 2017, nên Mou không đồng ý gia hạn hoặc tăng thêm các điều khoản phụ. Song song với đó, “người đặc biệt” đang âm thầm cho kế hoạch đưa một thủ môn mới về Bernabeu trong mùa hè năm nay. Roberto của Zaragoza là ứng viên hàng đấu. Lý do, anh này có đại diện là siêu cò Jorge Mendes - vốn là kẻ đứng sau lưng Mou, Ronaldo. Perez thì thích Courtois, nhưng rất khó để chuộc lại thủ môn người Bỉ từ Chelsea.

Để “dọn đường” cho việc tạo ảnh hưởng hơn nữa ở Bernabeu, Mou có thể sẽ chấp nhận bán Casillas cho Man City. Hoặc một cách khác, Mou tước chiếc băng đội trưởng của Casillas để trao lại cho Xabi Alonso. Đã nhiều lần Mou công khai, một người đội trưởng đứng trong khung thành thì không thể tác động đến trọng tài, cũng như tinh thần các đồng đội. Mùa hè 2011, Mou thất bại trong việc chuyển giao quyền đội trưởng cho Alonso. Tháng Bảy tới, nếu Casillas vẫn trong biên chế Real, kế hoạch này sẽ được khởi động một lần nữa.
N.H | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục