Mou “đá đít” Kaka như thế nào?

18:06 Thứ ba 28/08/2012

“Kaka nghĩ gì trong đầu thì chỉ có cậu ấy mới biết. Tôi tôn trọng cậu ấy, giống như tất cả các cầu thủ khác ở đây. Trên cương vị một người huấn luyện, tôi luôn tìm cách để mang đến những điều tốt đẹp nhất cho các cầu thủ”, Jose Mourinho đã nói thế về tương lai của Kaka, trước trận đấu với Getafe. Tuy nhiên, câu chuyện có thực sự như thế?

Trong nhiều tháng liền, giữa Mourinho và Kaka không hề có tiếng nói chung. Câu chuyện về mối quan hệ “cơm không lành, canh không ngọt” bắt đầu từ trận làm khách của Granada đầu tháng Năm. Hôm ấy, không lâu sau khi Real thua Bayern Munich ở bán kết Champions League mà Kaka là một trong số những người đá hỏng phạt đền - Mou đã thay gần nửa đội hình xuất phát.

Kaka đá chính, nhưng bị thay ra ngay đầu hiệp hai, cùng với Sahin. Cũng trong thời gian này, PSG gửi đến Real lời đề nghị mua Kaka. Ngay lập tức, Mou thực hiện nhiều cách khác nhau để gây áp lực tinh thần lên tiền vệ người Brazil. Nhà cầm quân người Bồ Đào Nha tin rằng, hành động của ông sẽ khiến Kaka rơi vào cảnh ức chế, và ông chờ đợi chính anh tự đưa yêu cầu ra đi.

Mou tìm mọi cách đẩy Kaka khỏi Bernabeu - Ảnh Getty

“Mourinho đối xử với anh ấy như một kẻ vô dụng”, một cầu thủ giấu tên của Real đã chia sẻ điều này với nhật báo El Pais.

Tuy nhiên, Kaka có một bác sĩ tâm lý riêng, và anh không hề chịu những áp lực từ phía Mou. Vị bác sĩ của Kaka yêu cầu anh lúc nào cũng nở nụ cười mỗi khi tiếp xúc với Mou. Trong buổi tập đầu tiên từ sau chiến thắng trên sân Granada, Kaka đến trung tâm Valdebebas, mỉm cười với Mou và nói: “Chào buổi sáng!”.

Vài tuần trước, khi Kaka kết thúc thời gian nghỉ hè và trở lại tập trung với Real, Mou đã đề cập thẳng câu chuyện tương lai: “Cậu có quyết định gì về tương lai của mình?”. Đáp lại, Kaka khẳng định anh cảm thấy rất tốt ở Madrid, và cũng từ chối trở lại với đội bóng cũ Milan. Ngay hôm sau, Kaka nhận được giấy triệu tập lên văn phòng, từ TGĐ Jose Angel Sanchez (được bổ nhiệm sau khi Mou đá Jorge Valdano). Bên cạnh Sanchez có Mou, và Kaka đi cùng với cha anh - ông Bosco Leite.

TGĐ Sanchez đã có những lời lẽ rất thẳng thừng, dưới sự tác động của Mou. Chủ tịch Florentino Perez như không quan tâm đến điều này. Đối với Perez, quyền quyết định giờ đây thuộc về Mou. Do đó, bộ đôi Sanchez - Mou đã nói thẳng rằng Kaka không nằm trong kế hoạch chính. Không chấp nhận điều đáng buồn này, ông Bosco Leite tuyên bố: “Nếu muốn con trai tôi đi, hãy trả lại những gì các ông vẫn còn đang nợ nó”.

Cuộc thảo luận diễn ra khá căng thẳng (riêng Kaka im lặng), và Mou đưa ra một lựa chọn cho Kaka: tự đề xuất ra đi, theo dạng cho mượn kèm điều khoản mua đứt. Khoản lương sau thuế của Kaka sẽ do hai CLB chia đôi. Đối tác mà Mou muốn đẩy Kaka đi là một đội bóng Mỹ, do “cò” Jorge Mendes tiến hành (vốn là đại diện của Kaka). Đó cũng là lý do mà New York Red Bulls từng tiếp xúc với Real về tương lai của Kaka, khi nhà ĐKVĐ La Liga đang tham dự chuyến du đấu Mỹ.

Tất nhiên, Kaka không chấp nhận ra đi theo cách do chính CLB sắp đặt. Trong số những đội đưa ra lời đề nghị, ngôi sao người Brazil chọn Milan, vì ở đây anh có nhiều cơ hội thi đấu hơn. Do đã muốn “tống cổ” Kaka bằng mọi cách, Real buộc phải mở lại cuộc đàm phán với Milan. Trong những ngày qua, Real đã có các cuộc tiếp xúc với Bronzetti, nhà môi giới được FIFA công nhận. Milan đã nhờ Bronzetti dàn xếp cuộc đàm phán, và Galliani sẽ chỉ đến Madrid thực hiện bước cuối cùng của vụ chuyển nhượng.

Modric đã đến, và Kaka cũng đang trên đường đi…
Ng.Huy | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục