Một phút Huy Hoàng

09:49 Thứ tư 12/09/2012

Chính xác hơn chỉ là 47 giây như hầu hết các clip được đăng tải trên YouTube, thời lượng ghi lại những hình ảnh mà thủ quân một thời của đội tuyển VN Nguyễn Huy Hoàng đã gây ám ảnh nặng nề cho tôi suốt mấy ngày qua.

Từ lúc đọc những dòng tin đầu tiên cho đến khi xem đoạn clip như múa “kìa con bướm vàng” của Huy Hoàng, mức độ kinh ngạc cũng như nỗi ám ảnh cứ lớn dần trong tôi. Bản chất những hình ảnh múa may của Huy Hoàng lẽ ra đã quá đủ để tất cả những ai ghé mắt qua xem, dù có là CĐV bóng đá hay không phải rụng rời chân tay.

Không cần phải vì chiếc áo “cờ đỏ ngôi sao vàng” trên ngực, lẽ ra Huy Hoàng đã phải lên tiếng xin lỗi dư luận ngay sau khi “tỉnh giấc”. Cũng không cần phải vì “phê thuốc” hay “say rượu” khi lái xe, tông người và bỏ chạy - vì cả hai đều giống nhau về hành vi và mức độ nguy hiểm cho tính mạng người khác - Huy Hoàng cũng đã phải lên tiếng xin lỗi người hâm mộ, xin lỗi các em nhỏ đã coi mình là thần tượng vì hành vi quái đản và xem thường pháp luật của mình. Đằng này...

HLV Nguyễn Hữu Thắng - một tượng đài khác của bóng đá VN và Nghệ An - đã nhanh nhảu khẳng định trên các phương tiện truyền thông: “Huy Hoàng không phê thuốc, chỉ say rượu” khi sự cố mới xảy ra và Huy Hoàng “chưa tỉnh rượu”. Vì muốn bảo vệ cho cầu thủ của mình, anh Thắng có biết anh đã làm thất vọng bao nhiêu người ngưỡng mộ mình?

Với bản thân Huy Hoàng, đương sự cũng thể hiện ý thức xã hội cộng đồng rất kém khi nói mình “say rượu khi lái xe” chứ không phải phê thuốc. Như thể giết người bằng dao nhẹ tội hơn giết người bằng súng. Đau đớn cho xã hội là chỗ đó.

Trước khi phẫn nộ tôi cũng đã có những giây phút đau thắt lòng khi phải chứng kiến những hành vi kỳ lạ của một người từng là thủ quân đội tuyển VN. Có lẽ, nếu phải dũng cảm đứng ra một lần đối diện với sự thật để vớt vát phần nào những gì đã mất, âu đó cũng là việc Huy Hoàng nên làm.

Lý Chánh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục