Moratti sẽ buộc phải bán Inter: Không có lựa chọn

12:36 Thứ hai 03/06/2013

Chỉ một ngày sau khi đưa ra thời hạn 1 tuần cho việc suy nghĩ và quyết định bán Inter, nhà tỷ phú người Indonesia, Erick Thohir đã mở cuộc tấn công của mình thông qua các phương tiện truyền thông, để tiếp tục gây sức ép với Chủ tịch Moratti hòng đẩy nhanh tiến độ thâu tóm CLB giàu truyền thống thứ 3 của Italia.

Bài viết cung cấp độc quyền bởi

 

 

 

Trả lời trước các phương tiện thông tin đại chúng, Thohir tỏ ra rất lạc quan và ông tin rằng Chủ tịch Moratti sẽ sớm quyết định bán Inter ngay trong tuần này: “Tôi tin rằng ông Moratti sẽ sớm quyết định. Tôi nghĩ những gì chúng tôi đã thương lượng với nhau là quá đủ và giờ là lúc mà ông ấy sẽ phải đưa ra câu trả lời cuối cùng”. Điểm khúc mắc duy nhất chính là giá chuyển nhượng. Moratti muốn nhận được 300 triệu euro, còn tỷ phú Indonesia chỉ đề nghị mức giá dao động trong khoảng 260-280 triệu euro.

Tỉ phú Erick Thohir.

Sở dĩ, Erick Thohir tỏ ra lạc quan vì ông đang sở hữu những điều kiện tốt hơn, còn ông chủ hiện tại của Inter đã bị đẩy vào thế không còn lựa chọn.

Moratti sẽ không thể tiếp tục nuôi Inter khi mà số nợ hiện tại 150 triệu euro sẽ phát tác lên thành 230 triệu euro vào ngày 31/6 tới do các khoản nợ cộng dồn. Vì Moratti đã đầu tư quá nhiều vào Inter, nên ông không muốn mất thêm những khoản tiền vô lý như vậy nữa, trong khi lãi lời từ các công ty khác trong tập đoàn của ông đều phải đổ vào CLB thành Milan để trả nợ. Nên nhớ rằng trong 18 năm ở Giuseppe Meazza, Moratti đã tiêu tốn hơn 600 triệu euro chỉ tính riêng đến tiền đổ vào thị trường chuyển nhượng.
Vẫn biết, vụ chuyển nhượng quyền sở hữu này sẽ không mang lại cho Moratti nhiều lợi nhuận vì ông phải thanh toán hết các khoản nợ còn tồn đọng trước khi ra đi, nhưng nó là việc bắt buộc trong bối cảnh hiện tại. Hơn nữa, Thohir hứa sẽ thanh khoản đầy đủ trong một lần cho, chứ không rải rác chia làm nhiều đợt.

Suốt 3 năm qua, Moratti đầu tư rất ít vào chuyển nhượng của Inter, nhưng trung bình năm nào, đội bóng của ông cũng thua lỗ ít nhất 50 triệu euro do quỹ lượng phình to và tái đầu tư vào bổ sung lực lượng, trong khi nguồn thu chính từ việc bán vé đã giảm nhiều, hoạt động khai thác thị trường tiềm năng Trung Quốc cũng bị hạn chế vì khủng hoảng tài chính.

Inter đổi chủ sẽ có nhiều cái lợi, vì trước mắt, đội bóng sẽ được đầu tư 100 triệu euro (theo lời hứa của Thohir) để mua sắm. Dù quyết định bán Inter là khó khăn, nhưng vì tình yêu từ mấy chục năm qua, có lẽ con trai của cố Chủ tịch Inter, Angelo Moratti không muốn nhìn thấy đội bóng của cha con ông ngày một xuống dốc. Và quyết định bán Inter sớm ngày nào là giải pháp tốt ngày đấy cho Inter hiện tại.

Minh Hiếu | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục