Monaco GP 2012: 7 lý do để theo dõi

13:54 Thứ năm 24/05/2012

Chặng đua thứ 6 của mùa giải F1 GP 2012 sẽ diễn ra xung quanh các đường phố Monte Carlo, nơi được coi là viên ngọc trên vương miện của hệ thống F1 GP. Ngoài những cô gái quyến rũ và cuộc sống vương giả nhất thế giới, còn có nhiều lý do khác để người ta theo dõi Monaco GP.

Không có đường đua nào khác trên thế giới có quang cảnh tuyệt đẹp và vương giả như tại Monaco

1. F1 GP 2012 mùa giải không thể đoán trước được. Sau 5 chặng, đã có 5 tay đua khác nhau giành chiến thắng và họ đại diện cho 5 đội đua khác nhau. Đó là điều rất hiếm gặp. Mỗi đội và mỗi tay đua đều nói rằng họ thật sự không biết mình sẽ thi đấu với phong độ ra sao tại Monaco. Họ đã nói thật, bởi mùa giải năm nay đã diễn ra quá nhiều bất ngờ và thật sự cũng chưa ai biết chiếc xe của mình sẽ vận hành ra sao tại đây. Monaco vẫn thường được coi là một trò may rủi đối với các tay đua. Cuối tuần này, đó sẽ là một đợt xổ số cực lớn. Các dự đoán đều sẽ trở nên vô nghĩa.

2. Trong F1, đà chiến thắng là điều rất quan trọng. Người chiến thắng trong chặng đua tại Barcelona là Pastor Maldonado và Monaco là nơi mà anh yêu thích nhất trong số 20 đường đua của cả mùa giải. Rất tự tin, Maldonado khẳng định rằng anh hoàn toàn có thể giành được một cú podium tại đây, thậm chí có thể chiến thắng. Có lý do để tin rằng anh có đủ khả năng làm được điều đó. Năm 2011, Maldonado đã thi đấu cực tốt cho đến khi xảy ra vụ tai nạn nổi tiếng giữa anh với Lewis Hamilton. Tuy nhiên, cũng có nhiều lý do khiến anh không thể đạt được điều đó, mà trước hết là bởi các tay đua hàng đầu đều sẽ không muốn để điều đó xảy ra.

3. Nói về Lewis Hamilton, sẽ không nghi ngờ gì về việc anh sẽ là một trong những tay đua đáng xem nhất vào cuối tuần này. Hamilton vẫn chưa giành được chiến thắng nào trong năm 2012, mặc dù anh đang có một chiếc xe được đa số tin là nhanh nhất hiện nay. McLaren đã vướng phải rất nhiều sai lầm trong năm nay và chúng khiến Hamilton nhiều lần phải trả giá đắt. Mặc dù không có áp lực nào buộc anh phải chứng minh năng lực bởi tài năng của anh là điều quá rõ ràng, nhưng chắc chắn Hamilton sẽ vào cuộc với quyết tâm rất cao, với mục tiêu tối thiểu là một cú podium.

4. Ông vua cao tuổi của F1 Michael Schumacher sẽ bước vào chặng đua cuối tuần tại Monaco với một hình phạt lùi 5 vị trí khi xuất phát. Nguyên nhân là FIA đã phán quyết anh có lỗi trong cú va chạm với Bruno Senna ở Tây Ban Nha. Cả hai tay đua của Mercedes GP đều tin rằng họ sẽ có một chiếc xe nhanh ở Monaco, nhưng liệu Schumacher có đủ khả năng thực hiện các cú vượt mặt trên đường đua chật chội nhất mùa giải? Bên cạnh đó, Schumacher đang rất tự ái khi người ta cứ luôn miệng so sánh anh với Kimi Raikkonen - người đang rất thành công kể từ khi trở lại với Lotus vào đầu năm nay.

5. Gương mặt mới nổi của F1 Sergio Perez trở lại Monte Carlo sau khi buộc phải từ bỏ cuộc đua một năm trước đây sau một tai nạn. Trong cuộc đua phân hạng, Perez đã đâm chiếc Sauber của mình vào lối ra của đường hầm, khiến anh đánh mất cuộc đua cuối tuần và mất luôn cả đợt chạy thử tại Canada GP. Nhiều người tin rằng Perez sẽ còn tiến rất xa trong F1. Cuối tuần này sẽ là một thử nghiệm thú vị, bởi người ta theo dõi xem liệu Perez có “chùn tay” khi thi đấu tại đường đua mà anh từng gặp nạn.

6. Một tay đua khác cũng sẽ rất được chú ý vào cuối tuần này là Felipe Massa, mặc dù có lẽ anh sẽ không muốn người ta làm như vậy. Tay đua người Brazil đang phải chịu áp lực rất lớn từ đội đua của mình, sau khi chỉ giành được 2 điểm trong 5 chặng đua đầu tiên ở mùa này. Đồng đội Fernando Alonso của anh đang dẫn đầu bảng xếp hạng với 61 điểm. Ferrari thậm chí đã đưa ra một tuyên bố trên trang web chính thức của mình rằng họ đang hỗ trợ Massa hết mình, bất chấp những vấn đề gần đây của anh. Về cơ bản, đó là một cách nói rằng anh đang thể hiện quá kém so với mong đợi.

7. Giống như một chiến dịch nhằm khôi phục lòng tin, một loạt lãnh đạo cao cấp của Ferrari đã đồng loạt tuyên bố rằng tình hình vẫn còn nằm trong tầm kiểm soát và họ vẫn có khả năng cạnh tranh chức vô địch mùa này. Nếu nhìn vào cách Ferrari đang ì ạch thi đấu và hầu như chỉ còn trông cậy vào Fernando Alonso thì các tuyên bố đó sẽ khó mà thuyết phục được ai. Thế nhưng, Ferrari vẫn sẽ luôn là Ferrari và người ta vẫn sẽ luôn phải dè chừng việc họ tung ra được một gói nâng cấp đủ mạnh để “quét sạch” các đối thủ.

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục