Mơ về Decima, Real cần thất bại tại La Liga?

14:22 Chủ nhật 11/05/2014

(TinTheThao.com.vn) - NHM Real Madrid rất kỳ vọng về cú ăn 3 thần thánh của đội nhà trong mùa giải năm nay, tuy nhiên lịch sử lại cho thấy, đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha rất ít khi chinh phục được cả La Liga lẫn Champions League.

Lật lại lịch sử, ngoại trừ hai lần lập cú đúp danh hiệu kể từ mùa 1956-1957 và 1957-1958 đến nay, Real chưa một lần nào lập lại được thành tích tương tự. Vào thời điểm hiện tại, đoàn quân HLV Ancelotti dường như đã hết cơ hội vô địch La Liga khi hai trận hòa cay đắng đã lấy đi của họ quá nhiều. Dù vậy, kết quả này lại giúp cho Real mơ về Decima một cách rõ ràng hơn.

Real thường thất bại tại La Liga mới vô địch Champions League. Ảnh: Internet.

Vào mùa giải 1997/98, trước khi Real bước vào trận chung kết Champions League, họ đã để thua Zaragoza, Espanyol, hòa Merida và đánh bại Oviedo, Betis tại La Liga, những kết quả đó đã khiến họ bị Barca (đăng quang ngôi vô địch) bỏ xa tới 11 điểm trên bảng xếp hạng.

Nhưng bù lại, thầy trò Jupp Heynckes đánh bại Juventus trong trận chung kết Champions League tại Amsterdam với tỉ số tối thiểu nhờ pha lập công duy nhất của Mijatovic. Đây là danh hiệu vô địch châu Âu đầu tiên của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha sau 32 năm chờ đợi.

Mùa giải 1999-2000, kịch bản này được lập lại, trong 5 trận cuối cùng tại La Liga, họ thua đến 2 trận, qua đó chỉ cán đích thứ 5 tại giải đấu quốc nội. Thế nhưng, Real đã xuất sắc đánh bại Valencia trong trận chung kết Champions League tại Paris với tỷ số 3-0.

Trên con đường giành danh hiệu vô địch châu Âu lần thứ 9 của mình, Real cũng có những kết quả không khác mấy. Họ đã trình diễn một phong độ tồi tệ ở 5 trận cuối mùa tại La Liga với 3 thất bại. Dù vậy, danh hiệu vô địch tại châu Âu cũng đã xóa tan mọi chỉ trích dành cho Real khi họ đánh bại Bayern Leverkusen trong trận chung kết và chạm tay vào danh hiệu vô địch lần thứ 9 của mình ở châu Âu.
K.H | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục