Miroslav Klose: Kẻ chống lại thời gian…

09:18 Thứ hai 28/07/2014

(TinTheThao.com.vn) - Khi bước qua một tuổi thơ hồn nhiên, tươi trẻ, bước qua những ngày tháng thanh xuân ngọt ngào, khao khát thì ai cũng tới lúc đối diện với tuổi già. Thời gian là vô hạn, còn đời người thì hữu hạn. Sự ngắn ngủi của tuổi trẻ, sự trôi nhanh của thời gian làm nên nỗi buồn sâu thẩm trong chặng đường sự nghiệp của mỗi cầu thủ. Có những giới hạn tự nhiên luôn khiến con người chùn bước nhưng khi ước mơ cống hiến vẫn thổn thức thì những con người đó sẵn sàng chống lại tất cả để bảo vệ ước mơ.

Chẳng còn trẻ trung khi bước qua tuổi 36, cái tên Miroslav Klose vẫn xuất hiện trong đội hình Đức tại World Cup 2014. Đội tuyển Đức không thiếu tài năng trẻ thì việc Klose vẫn được thi đấu khiến không ít người bất ngờ và cũng có không ít nghi ngờ, lời ra tiếng vào trên các mặt báo. Bên cạnh tình yêu, sự ngưỡng mộ dành cho anh thì người hâm mộ cũng mong anh sớm nhường lại vị trí cho thế hệ sau phát huy tài năng. Thiết nghĩ, đó cũng là điều hiển nhiên trong quy luật tồn tại của thế giới bóng đá, tre già măng mọc.

Giữa những rào cản về tuổi tác, áp lực của dư luận, anh vẫn ra sân và chứng tỏ với cả thế giới sự lựa chọn của bản thân là đúng. Không thể là một Miroslav Klose của những năm tươi trẻ nhưng tại đất của những vũ điệu Samba, anh đã làm được những điều tuyệt vời và vĩ đại. Hai bàn thắng vào lướt Ghana tại vòng bản và Brazil tại bán kết là hai bàn thắng lịch sử, đưa anh vượt qua thành tích ghi 15 bàn thắng tại World Cup của người ngoài hành tinh Ronaldo. Sức khỏe, sự nhạy bén, sự nhanh nhẹn là thứ thời gian có thể tướt đoạt nhưng còn niềm tin, nhiệt huyết, bản lĩnh và ước mơ cống hiến thì vẫn luôn tồn tại dù trong một chàng trai trẻ đôi mươi hay trong một người đàn ông đã bước qua sườn dốc của sự nghiệp như anh.

Miroslav Klose đã có mùa World Cup để đời cùng đội tuyển Đức. Ảnh: Internet

Dù hai bàn thắng của anh không có quá nhiều ý nghĩa với đội tuyển Đức nhưng là rất ý nghĩa với anh và những người yêu anh. Ở tuổi 36, khi hào quang sự nghiệp đã lùi xa thì việc tiếp tục được cống hiến, được thi đấu cho đội nhà đã là niềm hạnh phúc. Ghi bàn, tạo nên lịch sử, vượt qua được những huyền thoại một thời Gerd Muller, Ronaldo, anh trở thành niềm tự hào to lớn của cả những người yêu anh và cả nhừng người mang trong người dòng máu Đức. Không quá nhiều nhưng cũng là quá đủ cho sự vĩ đại của Klose.

Sự cống hiến và cố gắng không mệt mỏi của anh được đáp trả với cúp vàng World Cup. Sau 4 mùa World Cup với những thăng trầm, khó khan, cuối cùng đội tuyển Đức của anh cũng ra về trong chiến thắng, trong hào quang của nhà vô địch và anh cũng có thể chia tay đội nhà trong hạnh phúc ngọt ngào. Quyết định giã từ sự nghiệp đội tuyển quốc gia trong tư thế nhà vô địch, Klose đã để lại nhiều kí ức đẹp đáng tự hào lẫn sự nuối tiếc trong lòng người hâm mộ. Anh đã chọn ra đi trong lúc vinh quang nhất, đẹp đẽ nhất của đời người cầu thủ và với những gì anh đã cống hiến, thế giới bóng đá sẽ mãi nhớ đến anh.

Không quản ngại tuổi tác, anh ra sân thi đấu vì màu cờ sắc áo. Không quản ngại những qui luật khắc nghiệt của tự nhiên, anh chống lại cả thời gian. Không phải lúc nào quy luật cũng ép con người tuân theo bới có những người dám vượt qua nó để làm những điều vĩ đại. Đó là những con người đặc biệt và đội tuyển Đức cũng có một người đặc biệt như thế. Anh chính là Miroslav Klose.

(Bạn đọc: Leo Min Na)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục