Milan đối đầu Barca: Thiên đường hay địa ngục

11:54 Thứ ba 05/11/2013

Milan đang có khởi đầu tồi tệ nhất dưới triều đại của Allegri, thậm chí trong lịch sử câu lạc bộ. Có lẽ không cần phải đưa ra những con số thống kê, những sự so sánh. Bây giờ người ta đủ hiểu được rằng Milan đang khủng hoảng như thế nào, chiếc ghế của Allegri đang lung lay ra làm sao và hơn hết là niềm tin của các cổ động viên trung thành. Nó đang dần chết đi ?

Trong thời gian qua hàng chục những khẩu hiệu được đã được các Milanista đưa ra. Nào là "Chiến thắng vì chúng tôi", "Làm ơn hãy thắng đi ", "Chiến đấu đến cùng"… Nhưng kết quả cuối cùng là đội bóng vẫn "không chịu" thắng. Balotelli đã trở lại, Kaka ghi bàn nhưng tất cả đều trở nên vô nghĩa, AC Milan vẫn không thắng, thậm chí là thua. Một trận hòa với đội bóng bây giờ có lẽ cũng là điều khó khăn.

Nhà báo người Ý Paolo Bandivi ví von rằng "Đánh bại Milan bây giờ dễ dàng và nhẫn tâm như đá 1 ông già chống gậy trên phố". Milan giờ đây dễ đánh bại hơn bao giờ hết, thậm chí những đội bóng thuộc dạng trung bình ở Serie A bây giờ cũng coi Milan như 1 ngân hàng điểm! Đoàn quân của Allegri thực sự chỉ cách địa ngục có 1 bước chân.

Milan đang có khởi đầu tồi tệ nhất dưới triều đại của Allegri. Ảnh: Internet

Mỗi tuần trôi qua điệp khúc hồi sinh lại được đưa ra với đội bóng, thế nhưng nó vẫn không thành hiện thực. Milan cứ thua, cứ thua. Một bàn rồi hai bàn, những bàn thua đó càng như xát muối vào vết thương của các Milanista.

Nhưng vẫn còn đó hy vọng cho đội bóng đỏ đen. Ở Serie A đội bóng có thể bết bát nhưng ở đấu trường Champions League đừng bao giờ coi thường họ. Milan luôn đáng gờm và cực kì già dơ. Allegri có lẽ đang đặt toàn bộ hy vọng của mình vào Champions League và thật trớ trêu khi hy vọng cuối cùng đó lại mang tên Barcelona. Không nhiều người tin vào 1 điều thần kì ở Nou Camp sắp tới. Thậm chí với cả những Milanista, 1 trận thua với cách biệt không quá lớn đã là thành công rồi. Và hy vọng Barca sẽ tỏ ra "nhân từ" với ông già mang tên Milan.

Thế nhưng biết đâu đấy khi bị dồn vào chân tường Milan sẽ đá hay, khi mà trận đấu này gần như sẽ quyết định tương lai của Allegri đội bóng sẽ bừng tỉnh. Milan đang ở giữa làn ranh giới của địa ngục và thiên đường. Chiến thắng họ sẽ mở toang cánh cửa đến với Chúa nhưng nếu thất bại Milan sẽ bị đầy đọa xuống nơi tối tăm nhất.

Dẫu biết là khó khăn nhưng chắc chắn các Milanista không chấp nhận cái gọi là "Thất bại đã được nhìn thấy trước ở Nou Camp". Họ cần đội bóng cố gắng hết sức và chiến đấu đến cùng. Balotelli cần chuộc lại lỗi lầm của mình sau những màn trìn diễn thất vọng thời gian qua, đội trưởng Montolivo cần đá tốt hơn và trên hết là niềm hy vọng vào sự trở lại của Kaka. Để xem liệu Milan có thể bừng tỉnh ?

(Bạn đọc: cakj3m94)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục