Milan: Đi đâu, về đâu…

17:16 Thứ tư 26/09/2012

Với 4 điểm sau 4 vòng đấu đầu tiên, và kèm theo đó là 3 thất bại muối mặt (thua 2 trận ngay trên sân nhà) trước những đội bóng kém xa về đẳng cấp. Đó chắc chắn là nỗi đau không dễ gì “gặm nhấm” đối với bất kỳ một Milanista nào.

Từ Serie A cho tới Champions League chỉ có một Milan duy nhất. Đó là một đội bóng bạc nhược và bất lực. Bất lực trong cách tìm kiếm bàn thắng, bất lực trong việc bảo vệ mành lưới của thủ thành Abbiati… và dĩ nhiên là bất lực trong việc giành chiến thắng.

Có lẽ chưa bao giờ các đội bóng khác cảm thấy việc đánh bại Milan lại dễ dàng đến thế. Từ những Atalanta, Sampdoria cho đến Udinese đều đã giành chiến thắng trước đội quân của HLV Allegri. Nhưng đâu chỉ là đấu trường trong nước. Tại Châu Âu, nơi mà Milan đang là đội bóng thành công nhất trong kỷ nguyên Champions League thì ngay đến một đại diện nhỏ bé như Anderlecht của Bỉ cũng đã kiếm được một điểm tại “thánh địa” San Siro của đội bóng đã có đến 7 lần bước lên ngôi vô địch.

Nhưng vấn đề không chỉ là những trận thua đáng xấu hổ, bởi dù sao mùa giải cũng mới chỉ bắt đầu và tất cả đang ở phía trước. Điều người hâm mộ của đội bóng thành Milano lo lắng hơn cả chính là việc người ta không thể nhận ra dấu ấn tích cực nào từ phía các học trò ông Allegri. Đó mới chính là cốt lõi của vấn đề.

Sau khi bán đi những trụ cột Milan đã sa sút không phanh. Ảnh: Gettty.

Cái giá phải trả

Trong suốt những ngày qua, rộ lên những thông tin HLV Allegri sẽ bị sa thải nếu đội bóng do ông dẫn dắt vẫn tiếp tục thi đấu bết bát. Nhưng liệu lỗi có phải hoàn toàn do ông Allegri? Và nếu đội bóng có sự thay đổi trên băng ghế chỉ đạo thì liệu họ có thể cải thiện thành tích?

Dĩ nhiên đó vẫn chỉ là giả thiết. Và chưa ai có thể biết trước được điều gì sẽ xẩy ra nếu họ vẫn tiếp tục chuổi trận thất vọng của mình. Nhưng có một điều chắc chắn là họ ĐANG PHẢI TRẢ GIÁ cho cách làm bóng đá của mình.

Sau một mùa hè đầy biến động với việc chia tay hàng loạt những công thần như Nesta, Gattuso, Inzaghi… không ai có thể ngờ được Milan lại bán nốt những ngôi sao còn lại trong đội hình của mình. Từ “tấm khiên” Thiago Silva cho đến “thanh kiếm” Ibrahimovic và kể cả “trái tim” Cassano. Họ, những người đã mang tới thành công cho Milan trong 2 mùa giải vừa qua đều đã được đội bóng đẩy đi không thương tiếc. Khi Milan bán đi bộ đôi ngôi sao sáng nhất của mình cho đại diện nước Pháp PSG để thu về món tiền không lồ hơn 60 triệu euro, phó chủ tich Andriano Galliani đã hồ hởi tuyên bố đó là một phi vụ thành công đối với đội bóng sọc đỏ-đen bởi nó đã giúp họ tiết kiệm được khoảng 130 triệu euro từ tiền chuyển nhượng, tiền lương và các khoản thưởng dành cho trung vệ ngưới Brasil và tiền đạo người Thụy Điển. Và lúc đó các Milanista của họ tin rằng với quỹ chuyển nhượng đồi dào như thế, HLV Allegri sẽ dễ dàng tìm kiếm những ngôi sao khác đủ sức thay thế những người đã ra đi.

Nhưng rồi tất cả đã nhầm. Bởi ngay sau khi bán đi bộ đôi siêu sao tốt nhất của mình, Milan lại đẩy nốt Cassano cho đội bóng cùng thành phố. Và tất cả những vụ chuyển nhượng đó đều nhằm một mục đích duy nhất là… cắt giảm quỹ lương cho đội bóng.

Milan giờ đây nhiều tiền thật. Nhưng vấn đề là tiền nhiều để làm gì khi mà đội bóng vẫn đang chìm sâu trong khủng hoảng? Lối thoát nào cho thầy trò ông Allegri? Và tương lai của Milan sẽ ra sao trong mùa giải năm nay? Không ai có thể biết. Nhiệm vụ của các Milanista bây giờ là tiếp tục chờ đợi và cầu nguyện... cầu nguyện cho đội bóng “con cưng” thoát khỏi vị trí thứ… 15 trên bảng xếp hạng!

(Bạn đọc: Thanh Điệp)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập TinTheThao.com.vn

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục