Milan có cần điều kỳ diệu?

08:40 Thứ ba 03/04/2012

18 năm về trước, chiến thắng vang dội 4-0 trong trận chung kết Champions League của AC Milan đã chính thức đặt dấu chấm hết cho đội hình trong mơ của Johan Cruyff. Bây giờ, Milan lại là vật cản trên con đường chinh phục kỷ lục của Barcelona. Mấy ai tin họ có thể làm được điều mà Milan của những Zvonimir Boban, Dejan Savicevic… đã từng làm được?

Ibrahimovic phải tận dụng tốt cơ hội hơn để biến Barca thành cựu vương.

Mặt sân San Siro vốn đã xấu, Milan còn chơi chiêu khi không cắt cỏ và tưới nước trước thềm trận lượt đi. Kết quả là lối chơi bóng ngắn, bật tường nhanh của Barcelona bị ảnh hưởng ít nhiều. Khi 90 phút của trận lượt đi khép lại, đọng lại trong tâm trí người hâm mộ là những pha trượt té của Daniel Alves và Lionel Messi khi giẫm phải những mô đất của “cánh đồng khoai tây”. Pep Guardiola bình luận: “Tạo ra 17 cơ hội làm bàn trên mặt sân này đã là một thành tựu”. Đó cũng là lần đầu tiên sau 28 tháng, Barca không thể ghi bàn trong một trận đấu Champions League.

Bây giờ, ưu thế ấy đã hết rồi. Milan sẽ đến Nou Camp, nơi quả bóng luôn tuân thủ tuyệt đối mệnh lệnh của những nghệ sĩ Barca. Tại đó, Barca đã đưa vào lưới Leverkusen đến 7 bàn ở trận lượt về vòng 2. Riêng Messi đi vào lịch sử với tư cách cầu thủ đầu tiên ghi được 5 bàn trong một trận Champions League. Nếu sút tung lưới Milan trận này, Messi sẽ vượt qua kỷ lục 12 bàn/mùa Champions League mà anh đang chia sẻ với Ruud van Nistelrooy. Đây cũng sẽ là bàn thứ 50 của Messi tại đấu trường này. Cuối tuần qua, Messi đã khởi động cho mục tiêu ấy với 1 bàn trong chiến thắng 2-0 trước Bilbao để giúp Barca tiếp tục nuôi hy vọng trong cuộc cạnh tranh với Real Madrid.

Ngược lại, Milan sẽ đến Nou Camp với những cái đầu nặng trĩu. Trận hòa trên sân Catania, cùng với chiến thắng 3-0 của Juventus trước Napoli một ngày sau đó khiến khoảng cách giữa họ và “lão phu nhân” giờ chỉ còn 2 điểm. Nói một cách hình ảnh, Milan đang run rẩy khi sau lưng là hơi thở hầm hập của Juve còn trước mặt là một Barca đang hừng hực khí thế. Alexander Pato, tác giả bàn mở tỷ số trận hòa 2-2 giữa 2 đội tại Nou Camp ở vòng bảng, đã có thể trở lại. Nhưng hàng thủ vẫn đóng vai trò quyết định. Alessandro Nesta cần phải tiếp tục có màn trình diễn tuyệt vời như trận lượt đi để ngăn những pha thêu dệt của đối thủ. Nesta đã được cho nghỉ trận gặp Catania cuối tuần rồi để có thể lực tối ưu cho trận này.

Một trong những điều làm nên sự đáng sợ của Barca là họ không bao giờ khinh suất. Pedro nói: “Milan có những cầu thủ tuyệt vời và sẽ khiến chúng tôi mệt mỏi. Chúng tôi có thể thống trị trận đấu nhưng không được phép thư giãn vì Milan có thể xoay chuyển cục diện trận đấu bất cứ lúc nào”. HLV Milan Massimiliano Allegri nói: “Đây là một cuộc chiến. Chúng tôi không cần thêm động lực cho trận đấu này vì tất cả cầu thủ chắc chắn sẽ cống hiến những gì tốt nhất của họ”.

Trở lại với một phát ngôn của Pep trận lượt đi: “Barca cần phải ghi ít nhất 2 bàn trong trận lượt về vì Milan có thể ghi bàn bất kỳ lúc nào”. Quả vậy, Milan có thể thiệt thòi hơn Barca đủ đường trong trận này, nhưng họ hãy còn đó chút lợi thế vì đá sân khách. Nếu Milan có bàn mở tỷ số, Barca phải ghi 2 bàn mới có thể đi tiếp. Đó là phần việc của những Pato, Robinho và Zlatan Ibrahimovic. Nếu Ibra muốn chứng tỏ Barca đã sai như thế nào khi đẩy anh sang San Siro thì đây chính là dịp tốt nhất để làm việc đó. Milan ở vào thế yếu nhưng khi quả bóng còn chưa lăn, họ vẫn còn hy vọng.

Yên Thanh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục