Milan chiến thắng - Niềm vui và sự lo lắng!

19:40 Thứ sáu 20/09/2013

Không phải thói quen, nhưng dường như, với sở thích thất thường của mình, Milan đang trêu đùa cảm xúc của người hâm mộ. Thua rồi lại thắng, thắng rồi lại thua, Milan đưa người xem chuyển từ cung bậc này sang cung bậc khác quá đỗi bất ngờ, không khỏi khiến người ta thấp thỏm, hoảng hốt. Và đúng như cái vòng tuần hoàn, hi vọng rồi thất vọng, thất vọng rồi lại được thắp lại tin yêu,sau trận đấu nhạt nhòa với Torino, Milan đã có một chiến thắng trước đội bóng đến từ Scotland - Celtic.

Phong độ của Milan lúc này giống như bản đồ hình sin, lên rồi lại xuống, xuống rồi lại lên. Lữ đoàn đỏ-đen ngã gục ngay trận mở màn trước một đối thủ không xứng tầm đến từ Verona, và trong khi các milanista còn đang vật vã trong sự khổ đau thì rossoneri lại đưa họ lên thiên đường bằng chiến thắng tưng bừng trước PSV, mở ra những hi vọng mới cho một mùa bóng đầy những phấp phỏng, lo lắng. Và trong khi còn đang say sưa với chiếc vé Champions League cùng chiến thắng trước Cagliari ở vòng 2, fans lại được một phen rơi xuống địa ngục khi Milan bị cầm hòa 2-2 trong cuộc chiến với Torino ít tên tuổi.. Và rồi thì, chấn thương đến, danh sách nằm viện còn dài hơn cả những cầu thủ có thể ra sân. Trận gặp Celtic thực sự đã làm dấy lên những dự cảm không mấy lạc quan cho đoàn quân của Max.

Milan đã vượt qua Celtic, nhưng vẫn còn đó nhiều vấn đề phải giải quyết. Ảnh: Internet

Celtic không phải quá mạnh nhưng họ cũng không phải một đội bóng dễ bắt nạt tại đấu trường châu Âu.Còn nhớ năm 2007, Celtic từng đã quật ngã một Milan hùng mạnh trên đất Scotland. Lúc đó Milan rất lành lặn, nhưng bây giờ Milan thương tích đầy mình, đội hình chắp vá khắp các vị trí, liệu họ có đủ sức để đánh bại Celtic không? Biết bao lo lắng bủa vây, vậy mà Milan đã thắng, thắng ở những phút cuối, và thắng trước sự ngỡ ngàng của hầu hết khán giả đã xem diễn biến nhạt nhòa của trận đấu trong suốt thời gian trước bàn… phản lưới nhà của Izaguirre. Milan chiến thắng,niềm vui đến bất ngờ nhưng một lần nữa, nỗi lo lại thiêu đốt đằng sau chiếc áo rực rỡ mang tên chiến thắng của Milan.

Một câu hỏi đặt ra, Milan có thể đứng dậy sau thất bại như thế này và có thể có được chiến thắng đúng lúc như thế này cho đến khi nào? Và đến khi nào thì phong độ hình sin này của Milan mới dừng lại, để trở lại quỹ đạo chiến thắng thông thường của một ông lớn? Với một đội hình chấn thương, què quặt như hiện tại, thật khó để có câu trả lời. Sau chiến thắng này, rồi Milan sẽ ra sao? Lại duy trì phong độ chiến thắng của ngày hôm nay hay lai khiến người ta chưng hửng sau mỗi lần được Milan vun vén chút niềm tin ít ỏi ?

Ai đó nói rằng “Phong độ là nhất thời, đẳng cấp là mãi mãi”, nhưng nếu không duy trì được phong độ tốt thì đẳng cấp cũng sẽ dần mất đi. Sự bấp bênh chưa bao giờ đảm bảo cho một quyền lực vững mạnh thực sự. Milan đã trải qua bao thăng trầm, họ luôn biết cách tìm lại vinh quang sau những lần thất bại. Những trận cầu sóng gió hay nhưng đối thủ yếu có thể khiến Milan muối mặt vì bại trận dưới tay một kẻ không cùng đẳng cấp nhưng tư cách ông lớn và niềm tự tôn của một đội bóng giàu truyền thống thì không thể để mất đi. Không ai dám coi thường vị thế của Milan, nhưng công bằng mà nói, Milan bây giờ quá mỏng manh. Một chiến thắng có thể mang đến niềm vui, nhen nhóm niềm tin và tăng thêm cơ số sự tự tin cho cả cầu thủ và người hâm mộ, nhưng một chiến thắng cũng là nỗi lo, nỗi lo về ánh hào quang phút chốc này sẽ nhấn chìm và che lấp những khuyết điểm, để rồi người ta cứ bị chênh chao trong một vinh quang chưa hoàn toàn là thật mà quên đi rằng, Milan giờ yếu đuối lắm thay.

Thắng rồi thì vui vẫn vui, nhưng đường còn dài thì nỗi lo vẫn còn hiện hữu…

(Bạn đọc: Gin Porsche)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập TinTheThao.com.vn

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục