Mike D'Antoni trở thành 'thuyền trưởng' mới của Lakers

22:24 Thứ hai 12/11/2012

Không phải huyền thoại Phil Jackson, cựu HLV của Phoenix Suns và New York Knicks mới là người được Lakers tín nhiệm giao lại chiếc ghế bị bỏ trống sau khi HLV Mike Brown bị sa thải.

Tin tức này đã được xác nhận bởi Lakers và người đại diện của HLV D'Antoni, chỉ 2 ngày sau khi Lakers quyết định chấm dứt với Mike Brown bởi thành tích tồi tệ của đội bóng trong 5 trận đấu đầu tiên của mùa giải (thắng 1, thua 4).

HLV Mike D'Antoni. Ảnh: Internet.

HLV D'Antoni đã chấp nhận một thỏa thuận có giá trị 3 năm và trị giá 12 triệu đô-la, và trong hợp đồng có kèm theo điều khoản gia hạn thêm 1 năm.

Trước đó, có tin Lakers đã tiến hành những cuộc nói chuyện nghiêm túc với huyền thoại Phil Jackson, người đã từng 11 lần giành chức vô địch NBA trong sự nghiệp huấn luyện của mình, trong đó có 5 chức vô địch giành được cùng Lakers. Rất nhiều cổ động viên của Lakers cũng mong Phil Jackson quay trở lại, thế nhưng cuối cùng ban lãnh đạo của đội bóng này lại chọn D'Antoni.

D'Antoni năm nay 61 tuổi. Ông từng dẫn dắt Phoenix Suns và New York Knicks tại NBA, nhưng chưa hề có 1 danh hiệu nào trong tay. Thành tích đáng kể nhất mà ông có được là giải thưởng HLV xuất sắc nhất năm 2005. Ngoài ra D'Antoni còn có kinh nghiệm làm việc một thời gian ở Châu Âu.

Hiện tại Lakers đang tạm được chỉ đạo bởi trợ lý Bernie Bickerstaff. Đội bóng đã có 2 chiến thắng liên tiếp kể từ khi sa thải HLV Mike Brown.

Hoàng Long | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục