Michael Schumacher có thể sẽ không bao giờ tỉnh lại

13:17 Thứ tư 26/03/2014

Bác sĩ trực tiếp điều trị cho cựu tay đua Công thức 1 lừng danh thế giới Michael Schumacher cảnh báo, người hâm mộ nên chuẩn bị tinh thần cho "điều tồi tệ nhất”.

Tiến sĩ Gary Hartstein, người trực tiếp chữa trị cho tay đua lừng danh, cho biết, tình trạng sức khỏe Schumacher không có bất kể chuyển biến gì kể từ khi đầu anh va phải một tảng đá khi trượt tuyết ở khu nghỉ mát Meribel của Pháp cuối tháng 12 năm ngoái. Tay đua huyền thoại người Đức vẫn đang rơi vào tình trạng hôn mê kéo dài.

Schumacher đang phải sống thực vật sau tai nạn trượt tuyết kinh hoàng. Ảnh: Independent.

Các bác sĩ đang nỗ lực đánh thức tay đua 45 tuổi sau khi anh rơi vào tình trạng hôn mê từ 8 tuần trước nhưng không hiệu quả. Dù khẳng định “còn nước còn tát” nhưng chính những y bác sĩ cũng thừa nhận khả năng tay đua lừng danh không bao giờ tỉnh lại là rất cao.

Hiện tại, Schumacher đang ngày càng héo mòn và gày gò. Kể từ ngày nhập viện, huyền thoại F1 đã bị sụt mất 25% trọng lượng cơ thể vì bị teo cơ. Đây là một tình trạng khá phổ biến ở các bệnh nhân bị hôn mê sâu vì cơ bắp không được vận động.

Người hâm mộ Schumacher gửi những món quà và thông điệp mong anh sớm qua khỏi. Ảnh: Independent.

Viết trên trang blog cá nhân, tiến sĩ Hartstein khẳng định: “Càng ngày, tình trạng của Michael càng trở nên tồi tệ. Có thể cậu ấy sẽ không bao giờ tỉnh lại. Tôi hiểu tình yêu mà người hâm mộ dành cho cậu và cảm giác của họ lúc này”.

Tuy nhiên, người ta chỉ đưa ra kết luận này khoảng 1 năm sau khi bệnh nhân rơi vào tình trạng hôn mê sâu. Theo các bác sĩ, những người sống thực vật thường chết vì nhiễm trùng đường hô hấp hoặc đường tiết niệu. Tuy nhiên, một vài trường hợp đặc biệt có thể sống và tỉnh lại sau nhiều năm.

Lam Anh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục