Michael Johnson: "VĐV điền kinh không doping là điều hoang đường"

10:32 Thứ năm 12/12/2013

Micheal Johnson, VĐV điền kinh kỳ cựu của Mỹ, từng đoạt HCV Olympic 100m, 200m và 400m tiếp sức ở nhiều kỳ Olympic vừa có tuyên bố gây sốc như vậy với Hãng tin BBC.

Michael Johnson - Ảnh: BBC News

Michael Johnson nói: "Điền kinh là một phiên bản thu nhỏ của cuộc đời. Trong đời thật, luôn có người ăn gian. Do đó thật hoang đường khi kỳ vọng các vận động viên không dùng doping. Ở một số môn thể thao khác, các cổ động viên có thể chấp nhận vận động viên dùng doping nhưng ở điền kinh, họ lại muốn các vận động viên phải trung thành lý tưởng và các giá trị Olympic".

Trong năm 2013, 6 vận động viên Jamaica, trong đó có kỷ lục gia thế giới cự ly 100m Asafa Powell và nhà vô địch Olympic 4x100m tiếp sức nữ Sherone Simpson đã dính đến doping.

Michael Johnson nói tiếp: "Thành thật mà nói, nếu không có các kỳ Olympic, môn điền kinh sẽ chết, biến mất khỏi trái đất. Mọi người rất thích xem các cuộc đua nhưng giờ đây dường như người ta chú trọng quá nhiều đến các kỷ lục mà xem nhẹ cuộc đua giữa các vận động viên với nhau. Chúng ta phải xem xét kỹ môn điền kinh để xem khán giả thật sự muốn gì ở môn này".

Michael Johnson phân tích: "Liệu chúng ta có cần môn ném tạ nữ hay các cự ly 3.000m, 5.000m vượt chướng ngại vật tổ chức trong cùng một đại hội thể thao? Trong thời của tôi, người ta chẳng làm gì để thay đổi môn điền kinh. Chúng ta cần một phiên bản thi đấu mới để thu hút nhiều cổ động viên hơn. Các môn thể thao khác đã thay đổi để thu hút nhiều cổ động viên hơn. Vậy tại sao điền kinh không làm như vậy?"

Thảo Nguyên | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục