Miami Heat 82 - 97 Memphis Grizzlies: Miami Heat đứt mạch thắng trên sân nhà

14:39 Thứ bảy 07/04/2012

Quả thực niềm tin của các cổ động viên dành cho Miami Heat đang bị xói mòn nghiêm trọng. Thành tích mỗi khi thi đấu xa nhà yếu kém là nguyên nhân khiến cho đội bóng này phải hứng chịu khá nhiều sức ép. Và mới đây, họ lại tiếp tục gây thất vọng khi để thua trên sân nhà, kết thúc 17 trận thắng liên tiếp tại đây trước đối thủ Memphis Grizzlies đến từ miền Tây.

Một trận đấu thật sự đáng quên với Dwyane Wade, LeBron James và các đồng đội ở Miami Heat. Họ đã có một đêm đầy vất vả trước Memphis Grizzlies và phải đón nhận thất bại đầu tiên sau 17 trận thắng trên sân nhà. Đáng nể hơn, Memphis là đội bóng đầu tiên dẫn điểm Miami Heat từ đầu đến cuối ngay trên sân nhà của những nhà đương kim á quân NBA kể từ ngày 11/11/2010.

"Chúng tôi đã thắng từ đầu đến cuối", hậu vệ Gilbert Arenas của Memphis nói trong sự vui sướng vì chiến thắng. "Chúng tôi đã chơi rất tốt, hơn họ nhiều". Bên phía Memphis, người ghi nhiều điểm nhất là Rudy Gay với 17 điểm. Zach Randolph có 14 điểm và 14 lần bắt bóng bật bảng. Mike Conley và Marreese Speights mỗi người đóng góp 15 điểm. Còn Marc Gasol và O.J. Mayo đều ghi 10 điểm.

Memphis Grizzlies (áo đen) cho Miami Heat nếm mùi thất bại ngay trên sân nhà. Ảnh: Internet.

LeBron James tiếp tục cảm thấy thất vọng về cách chơi bóng của các đồng đội, khi họ liên tục để mất bóng và tạo cơ hội cho Memphis phản công. Cầu thủ ngôi sao của Miami Heat đã ghi được 21 điểm, Dwyane Wade ghi 20 điểm, còn Chris Bosh đóng góp 19 điểm. "Big Three" thi đấu không đến nỗi nào, nhưng chỉ 3 người này là không đủ để giúp Miami Heat có được một kết quả khả quan.

Dù được chơi trên sân nhà, nhưng ngay hiệp đấu đầu tiên Miami Heat đã bị choáng trước thế trận áp đảo của Memphis. Họ để đội khách thắng 25-12 trong hiệp đấu thứ nhất. Sang hiệp đấu thứ 2, Miami Heat tiếp tục để thua 20-23. Đội bóng chủ nhà cố gắng vùng lên ở hiệp 3 và gỡ được 1 hiệp với tỉ số 29-25, nhưng đó là tất cả những gì mà LeBron James và các đồng đội có thể làm được. Họ để thua nốt hiệp 4 với tỉ số 21-24 và chấp nhận thất bại chung cuộc khá cách biệt 82-97.

HLV Erik Spoelstra cho rằng sự thiếu tập trung là nguyên nhân dẫn đến thất bại của Miami Heat: "Họ đã đánh bại chúng tôi... Mọi chuyện thực sự bắt đầu ngay từ hiệp 1... Sự thiếu tập trung trong hiệp 1 đã khiến chúng tôi thất bại".

Ở bên kia chiến tuyến, HLV Lionel Hollins rất vui vì các học trò của ông đã giành chiến thắng trước một trong những đối thủ được đánh giá rất cao. "Lần đầu tiên tôi nhìn lên bảng điểm là lúc chúng tôi dẫn 15 điểm. Chúng tôi đã chơi quá tuyệt vời và đội bóng có nhiều cầu thủ có thể chơi tốt".

Trận thua này có thể không ảnh hưởng nhiều đến thứ hạng của Miami Heat trên bảng xếp hạng khu vực miền Đông, nhưng nó thực sự tác động to lớn đến tinh thần của đội bóng này, khi mà thành trì kiên cố nhất trong lòng Miami Heat cũng đã sụp đổ. HLV Erik Spoelstra cần phải sớm vực dậy tinh thần thi đấu rệu rã của các học trò để hướng đến những trận đấu tiếp theo.



 

Kết quả các trận đấu NBA diễn ra vào ngày 6/4:

Indiana Pacers 103 - 98 Oklahoma City Thunder

Atlanta Hawks 101 - 96 Detroit Pistons

New Jersey Nets 110 - 98 Washington Wizards

Miami Heat 82 - 97 Memphis Grizzlies

Toronto Raptors 80 - 84 Cleveland Cavaliers

Dallas Mavericks 97 - 99 Portland Trailblazers

Milwaukee Bucks 95 - 90 Charlotte Bobcats

San Antonio Spurs 128 - 103 New Orleans Hornets

Denver Nuggets 105 - 99 Phoenix Suns

Utah Jazz 104 - 98 Golden State Warriors

L. A. Lakers 107 - 112 Houston Rockets

Long Hoàng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục