Mesut Oezil bị biến thành 'vật tế thần' trong vụ Gareth Bale?

21:52 Thứ ba 03/09/2013

Thương vụ Mesut Oezil diễn ra trong ngày cuối cùng của phiên chợ cầu thủ mùa Hè đã xô đổ kỷ lục chuyển nhượng trong lịch sử Arsenal, qua đó mang lại hy vọng chấm dứt cơn khát danh hiệu từ năm 2005 cho "Các Pháo thủ".

Real Madrid nói rằng việc rời Bernabeu đến Emirates là ước nguyện của cá nhân Oezil, tuy nhiên, nguồn tin từ nước Đức lại tiết lộ một sự thật khác, rằng tuyển thử Đức gốc Thổ này đã bị ép phải ra đi. Thực tế, Oezil vẫn muốn được chơi bóng ở Tây Ban Nha, nhưng vì sức ép phải cân đối thu chi trong vụ mua Gareth Bale, Real Madrid đã buộc phải đẩy anh đi.

Với phí chuyển nhượng 50 triệu euro, Oezil đã trở thành cầu thủ đắt giá nhất trong lịch sử bóng đá Đức, xô đổ cột mốc 37 triệu euro mà Mario Goetze lập nên trong mùa Hè này khi chuyển từ Dortmund sang Bayern.

Quan sát từ bên ngoài, bất cứ ai cũng có thể dễ dàng nhận ra rằng Oezil ra đi là để dọn chỗ cho Bale đến Bernabeu. Song không phải ai cũng đồng tình với chuyện này. “Nếu được quyền lựa chọn thì tôi sẽ để Oezil và Di Maria đá với nhau trước khi nghĩ đến Bale. Chắc chắn tôi sẽ ưu tiên Oezil hơn Bale”, cựu Giám đốc thể thao Jorge Valdano của Real Madrid bức xúc vì những vụ chuyển nhượng của đội bóng cũ.

Liệu Ozil có thực sự muốn rời Real?

Với mức phí chuyển nhượng kỷ lục của Bale, Real Madrid buộc phải bán cầu thủ để cân đối tài chính, tránh thâm hụt quá nặng. Đáng buồn thay, Oezil lại trở thành "vật tế thần", dù anh là chân chuyền bóng tốt nhất của đội bóng Hoàng gia trong ba năm qua. Không còn Oezil, hẳn Cristiano Ronaldo sẽ rất nhớ những đường chuyền "dọn cỗ" của tiền vệ người Đức, mà tân binh Bale khó lòng tạo ra.

Ozil đã về Arsenal, mọi vấn đề khác chỉ còn là quá khứ

Dù tự nguyện ra đi hay bị đẩy đi một cách không thương tiếc thì thực tế, Oezil cũng đã tới Arsenal và tương lai của anh cùng "Các Pháo thủ" mới là điều quan trọng nhất. Gần như huấn luyện viên Arsene Wenger sẽ xây dựng lối đá của Arsenal xoay quanh "nhạc trưởng" người Đức - cầu thủ đang hưởng lương cao nhất ở Emirates với 140.000 bảng mỗi tuần. Phí chuyển nhượng kỷ lục cùng khoản thu nhập "khủng" này cho thấy Arsenal đặt kỳ vọng vào Oezil lớn đến mức nào.

Oezil từng không mặn mà với lời đề nghị đến Emirates của Arsenal cách đây vài tuần, nhưng sự thuyết phục của các đồng hương Per Mertesacker và Lukas Podolski cùng việc bị Isco chiếm suất đá chính tại Bernabeu trong khi cần phải ra sân thường xuyên vì mục tiêu ở World Cup 2014, Oezil hiểu rằng không thể ở lại Real Madrid lâu hơn.

Và khi bị biến thành "vật tế thần" vào giờ chót, Oezil không còn cơ hội để lựa chọn nào khác ngoài Arsenal.

Tô Tùng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục