'Messi mới' trong tay Pep Guardiola

06:58 Thứ sáu 26/01/2024

TinTheThao.com.vnMan City đã xác nhận việc ký hợp đồng với thần đồng Claudio Echeverri từ River Plate, người được mô tả là 'Messi mới'.

Dù đã là người của Man City, nhưng Claudio Echeverri sẽ ở lại River thêm một năm dưới dạng cho mượn trước khi đến Etihad vào tháng 1 năm 2025. Tiền vệ 18 tuổi sẽ tiếp bước người đồng hương Argentina, Julian Alvarez - chân sút có con đường sự nghiệp tương tự và hiện đang phát triển mạnh ở Anh.

'Messi mới' trong tay Pep Guardiola - Bóng Đá

 Man City đã sở hữu một báu vật.

Sơ lược tiểu sử

Sinh vào tháng 1 năm 2006 tại Resistencia, thủ phủ của tỉnh Chaco phía đông bắc Argentina, Echeverri khởi nghiệp ở đội bóng nghiệp dư địa phương Deportivo Lujan nhưng đã gây ấn tượng khi thử việc với gã khổng lồ River Plate của Buenos Aires khi mới 10 tuổi.

Ở tuổi 11, anh đã bắt đầu gây chú ý. Một bài viết năm 2017 trên Clarin đã ghi nhận Echeverri nổi bật như thế nào tại một giải đấu trẻ 7 người được tổ chức ở Venice trước những đội bóng hùng mạnh ở châu Âu như Atletico Madrid, Ajax, Juventus và Chelsea. Thần đồng này ghi 4 bàn vào lưới Juventus và kết thúc giải đấu với 9 bàn sau 6 trận. Không chỉ giỏi ghi bàn, anh còn nhận được nhiều lời khen ngợi vì tâm lý chiến thắng khi bày tỏ sự không hài lòng với việc River đứng thứ 3 tại giải đấu.

Và kể từ đó, không gì có thể ngăn cản được sự thăng tiến phi thường của Echeverri. Vào tháng 10 năm 2022, anh có trận ra mắt đội dự bị của River ở tuổi 16 và ghi bàn vào lưới Patronato. Anh ký hợp đồng chuyên nghiệp đầu tiên vài tuần sau đó và đã có 4 lần ra sân ở đội một cho đến nay.

'Messi mới' trong tay Pep Guardiola - Bóng Đá

 Echeverri được so sánh với Messi.

Tài năng

Các tuyển trạch viên địa phương hẳn đã nhận thức rõ về tiềm năng của Echeverri. Không chỉ vậy, anh còn thu hút được sự chú ý trên cả thế giới với một số màn trình diễn chói sáng cho Argentina tại World Cup U17 ở Indonesia. Và trước khi anh thể hiện tài năng của mình ở World Cup U17, đã có những câu hỏi đã được đặt ra rằng liệu Echeverri có phải là Lionel Messi mới hay không.

Những người dùng mạng xã hội có đôi mắt tinh tường thậm chí còn chỉnh sửa, cắt ghép một trong những bàn thắng của Echeverri vào lưới Brazil với pha lập công mang tính lịch sử của nhà vô địch World Cup vào lưới Selecao.

Là một tiền vệ tấn công, Echeverri được sử dụng tốt nhất ở vị trí số 10 cổ điển (trequartista). Không giống như Messi, anh thuận chân phải nhưng có vóc dáng nhỏ bé tương tự (170 cm) và có phong cách rê bóng tương đồng, với trọng tâm thấp.

Cầu thủ có biệt danh ‘El Diablito’ gây chú ý với kỹ thuật đặc biệt, tầm nhìn và khả năng đi bóng tuyệt vời ở 1/3 phần sân đối phương. Anh rất giỏi trong việc qua người bằng khả năng tăng tốc của mình và kết hợp tốt với các tiền vệ cánh cũng như trung phong.

Họ nói gì về Echeverri?

Nhà báo người Argentina Juan Carlos Pasman đã viết về Echeverri trong loạt bài The Guardian’s Next Generation 2023 của The Guardian: "Rất giỏi với khả năng kiểm soát bóng, kỹ năng rê bóng xuất sắc. Với khả năng chạm bóng tinh tế, cậu ấy là chân chuyền hạng nhất và cũng có thể ghi bàn.

Echeverri là số 10 cổ điển giống như những cầu thủ tốt nghiệp River khác, như Ariel Ortega, Marcelo Gallardo và Pablo Aimar."

Minh Tuấn | 06:00 26/01/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục