Messi 'đốn hạ' Sergio Ramos: Thủ lĩnh của Barca là đây!

17:19 Thứ ba 08/05/2018 | 2

TinTheThao.com.vnNhững người luôn ngờ vực việc Leo có đủ “chất thép” để làm thủ quân của El Blaugrana hay không đã thỏa mãn khi chứng kiến Messi trả đũa Sergio Ramos.

El Clasico không chỉ là một trận đấu bóng đá đơn thuần, nó còn là cuộc chiến giữa thiện – ác, giữa bất đồng quan điểm chính trị, lòng tự tôn và niềm căm hận sâu sắc của lịch sử. Là nơi người ta có thể chứng kiến những pha va chạm nguy hiểm bên cạnh những tranh cãi không hồi kết, và hơn hết là máu ngay trên sân cỏ,… Tất cả những điều ấy, vượt ra mọi khuôn khổ của một trận bóng đá bình thường, đơn giản vì đây là El Clasico – là sự thù địch cả thế kỷ của xứ Catalunya tự trị với Hoàng gia Tây Ban Nha.

Màu sắc của những trận siêu kinh điển luôn là vậy, những màn đấu khẩu căng thẳng, những quyết định gây tranh cãi, những pha đáp trả đối thủ suốt trận đấu, và là “cái đầu lợn” đi vào lịch sử của gã ‘Judas’ nổi tiếng nhất bóng đá thế giới – Luis Figo. 

 - Bóng Đá

 Messi sẵn sàng 'đốn hạ' Ramos.

Rạng sáng nay, người hâm mộ bóng đá toàn thế giới lại được chứng kiến một trận siêu kinh điển nảy lửa nữa diễn ra. Bàn thắng, tranh cãi, căng thẳng, những tình huống tiểu xảo và cả những chiếc thẻ đều xuất hiện: 8 chiếc thẻ vàng cùng một chiếc thẻ đỏ rút ra cho cả hai bên. Tình huống thú vị nhất khiến hết thảy những Culé phấn khích đó là pha vào bóng đáp trả của Messi với Ramos ngay sau tình huống đội trưởng Madrid thực hiện hành vi không đẹp với Luis Suarez.

Leo Messi, có thể không có cá tính riêng đủ mạnh để xốc lại đồng đội tập trung thi đấu, anh cũng không phải mẫu cầu thủ hiểu tâm lí đồng đội, ở anh chỉ đơn giản là vẻ ngoài hiền lành, trầm lắng khi thi đấu. Nhưng, không vì lẽ đó mà chàng trai người Argentina đứng yên nhìn đối thủ chơi xấu đồng đội của mình. Hẳn chúng ta còn nhớ anh đã bảo vệ bênh vực Neymar ra sao và Suarez sáng nay cũng vậy. Lối đá của Leo, rất dễ gây ức chế cho đối phương nên việc anh bị đối thủ chơi xấu là việc xảy ra rất bình thường. Bị phạm lỗi, không hề ăn vạ, anh vẫn tiếp tục đứng dậy thi đấu. Nhưng nếu bạn động vào đồng đội của chàng trai này, có lẽ bạn sẽ chẳng được yên thân...

Nhìn cái cách sáng nay Messi vào bóng trả đũa Sergio Ramos ta đủ thấy đã đến lúc không ai có thể bắt nạt được Leo nữa. Ramos - kẻ luôn dùng mọi thủ đoạn chơi xấu, tiểu xảo nhằm khiêu khích Messi bao nhiêu năm qua giờ đây đã phải nhận lấy cơn tức giận từ chàng trai nhỏ bé Argentina này. “Ok, có thể anh chơi xấu tôi, chả sao cả, nhưng, nếu anh giở trò với đồng đội của tôi, tôi sẽ bảo vệ họ!” - Đấy là những gì ta cần thấy ở một người thủ lĩnh mẫu mực.

 - Bóng Đá

Messi 'tỉnh bơ' khi nhận thẻ vàng của trọng tài. 

Ai cũng biết Messi xuất chúng với những khoảnh khắc thiên tài trên sân, chỉ cần anh xuất hiện thì đồng đội của anh cũng yên tâm và chơi tốt hơn rất nhiều. Nhưng người ta luôn ngờ vực việc Leo có đủ “chất thép” để làm thủ quân của El Blaugrana hay không khi bản tính của anh trước đến nay được cho là khá hiền lành?

Con người ấy, trải qua biết bao thăng trầm trong cuộc đời, qua biết bao thất bại trước ngưỡng cửa thiên đường cùng đội tuyển quốc gia đã khiến cho anh đủ mạnh mẽ, đủ bản lĩnh để nhận chiếc băng đội trưởng kế nhiệm từ Iniesta. Một Messi rất khác, rất đàn ông, bản lĩnh, mạnh mẽ đủ để bảo vệ cho những người đồng đội của mình. Và người “đàn ông” ấy, rất xứng đáng với chiếc băng thủ quân kế nhiệm từ Iniesta. Leo Messi trong trận El Clasico phớt lờ thẻ vàng từ trọng tài nhằm bảo vệ cho Suarez chứng minh rằng anh sẽ là một người thủ lĩnh xứng đáng tiếp theo của El Blaugrana.

Đối đầu với Messi, nếu bạn không muốn đánh thức “gã điên” trong con người này xuất hiện thì tốt nhất đừng nên chạm vào đồng đội của anh ta!

Endo - Bongda.com.vn - TTVN | 16:51 08/05/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục