Messi đi vào lịch sử sau trận đấu với Brazil

13:53 Thứ hai 11/06/2012

Tiền đạo Messi tiếp tục tạo ra thêm một kỳ tích trong sự nghiệp cầu thủ.

Ở trận giao với ĐT Brazil, tiền đạo Messi bên phía Argentina đã tạo ra một kỳ tích. Với 3 bàn thắng giúp đội bóng xứ tango giành chiến thắng 4-3 trước đoàn quân của HLV Mano Menezes, số 10 đã trở thành ngôi sao đầu tiên sau 30 năm lập hattrick vào lưới đội bóng áo vàng xanh.

Trước đó, vào ngày 5 tháng 7 năm 1982, tại VCK World Cup diễn ra ở Tây Ban Nha, chân sút Paolo Rossi của Italia đã làm được điều tương tự. Ở trận đấu đó Rossi cũng ghi tới 3 bàn giúp đội bóng áo Thiên Thanh giành chiến thắng 3-2 chung cuộc trước đại diện đến từ Nam Mỹ. Chưa dừng lại ở đó, trong vòng bán kết, ngôi sao khi đó đang thi đấu cho Juventus đã có thêm 2 bàn thắng vào lưới Ba Lan cùng 1 bàn thắng ở chiến thắng chung cuộc 3-1 trước Đức tại trận CK giải đấu.

Sau 30 năm mới có 1 ngôi sao lập hattrick vào lưới Brazil

Với tổng cộng 6 bàn thắng có được, Rossi đã vượt qua Zico (Brazil, 4 bàn), Zbigniew Boniek (Ba Lan, 4 bàn), Rummenigge (Đức, 5 bàn) để giành danh hiệu vua phá lưới World Cup 1982. Thậm chí cũng trong năm đó, ngôi sao người Italia đã có được danh hiệu quả bóng Vàng. Thế nên, sau màn trình diễn ấn tượng trước đội bóng xứ Samba vừa qua, rất nhiều NHM đang chờ đợi Messi tiếp tục bước lên bục vinh quang với thêm một lần giành danh hiệu quả bóng Vàng vào cuối năm nay.

Hiện Messi đã trở thành cầu thủ thứ 9 trong lịch sử ghi được 3 bàn thắng vào lưới Brazil trong một trận đấu. Trước chân sút người Argentina, những Seoane, Marjanovic, Peucelle, Wilimowski, Mendez, Sanfilippo, Stockman và Rossi đã làm được điều tương tự.

Đào Tùng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục