Messi có thể được nghỉ sớm tại vòng loại World Cup 2014: Barca tự tin “leo núi”

13:22 Thứ hai 09/09/2013

Trong khi kình địch Real Madrid đang gặp vấn đề về nhân sự, Barcelona gần như miễn nhiễm với “virus” FIFA trong đợt tập trung ĐTQG mới nhất. Đáng chú ý, “siêu nhân” Lionel Messi nhiều khả năng còn được cho nghỉ sớm tại vòng loại World Cup 2014. Điều này dĩ nhiên sẽ giúp đội bóng xứ Catalan tự tin hơn trên chặng đường gian nan vào tháng 10 tới, trong đó có trận El Clasico lượt đi tại Nou Camp.

Bài viết cung cấp độc quyền bởi

 

 

 

Công đầu của Rosell

Tờ Mundo Deportivo vừa tiết lộ, sở dĩ Chủ tịch Sandro Rosell bổ nhiệm Tata Martino làm tân HLV Barca một phần là vì đạt thỏa thuận với LĐBĐ Argentina (AFA). Số là cách đây 2 tháng, người nắm cương vị tối cao tại Nou Camp đã có cuộc gặp gỡ với đại diện AFA để thương lượng về Messi. Theo đó, Rosell đề nghị LĐBĐ Argentina và HLV Alejandro Sabella giảm tải cho La Pulga ở những trận đấu không quan trọng hoặc trong trường hợp Albiceleste sớm giành vé dự World Cup 2014. Ngược lại, AFA cũng tiến cử Tata Martino dẫn dắt Barca nhằm giúp Messi duy trì phong độ đỉnh cao.

Siêu sao Lionel Messi sẽ được nghỉ ngơi 2 trận cuối tại VL World Cup 2014

Chưa thể khẳng định 100% tính xác thực của nguồn tin do tờ Mundo Deportivo cung cấp. Tuy nhiên, HLV Alejandro Sabella đang cân nhắc cho Messi nghỉ hoàn toàn ở 2 trận đấu cuối cùng tại vòng loại World Cup 2014 (gặp Peru và Uruguay) diễn ra vào tháng 10 tới. Bởi hiện tại, đội bóng từng 2 lần giành Cúp vàng thế giới (1978, 1986) vẫn đang dẫn đầu cuộc đua giành vé tới ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh với 26 điểm sau 13 trận. Chỉ cần thắng Paraguay ở cuộc đối đầu vào giữa tuần này, gần như chắc chắn Argentina sẽ ghi tên vào danh sách các đội góp mặt tại World Cup 2014. Như vậy, Messi sẽ không phải trở về làm nghĩa vụ quốc gia vào tháng 10.

Thời cơ bứt tốc

Rõ ràng, đó là tin vui dành cho Barca và đặc biệt là HLV Tata Martino. Bởi nên nhớ, đội bóng xứ Catalan sẽ phải thi đấu tổng cộng 6 trận vào tháng sau, chưa kể Cúp Nhà vua. Đặc biệt, chỉ 3 ngày sau chuyến làm khách đầy cạm bẫy trên sân Milan ở Champions League, Barca sẽ bước vào trận El Clasico lượt đi với kẻ thù truyền kiếp Real Madrid. Việc không phải lên tuyển đồng nghĩa, Messi không phải trải qua chuyến bay vượt Đại Tây Dương và cũng tránh được nguy cơ dính chấn thương vì “virus” FIFA.

Trái ngược với dàn sao Real đang vật vã vì chấn thương thì tại Nou Camp ngôi sao Messi được ưu ái giảm thiểu tối số lần ra trận

Chẳng cần nói thêm cũng hiểu, Messi vẫn là nhân tố quan trọng nhất tại Nou Camp. Nhưng dưới thời Pep Guardiola hay Tito Vilanova, siêu sao người Argentina thường xuyên bị vắt kiệt sức lực vì lịch thi đấu dày đặc của Barca, xen kẽ là những lần tập trung cùng ĐTQG. Hệ quả là La Pulga không thể tỏa sáng ở vòng bán kết Champions League 2 mùa gần đây (thua Chelsea và Bayern). Chính vì lẽ đó, HLV Tata Martino không sử dụng hết “công suất” của Messi trong giai đoạn khởi đầu chiến dịch 2013/14 nhằm tiết kiệm sức lực cho chủ nhân của 4 Quả bóng Vàng liên tiếp. Mà một khi luôn được “sạc” đầy pin, chẳng có lý do gì khiến La Pulga không thể bùng nổ.

Lịch thi đấu của Barca trong tháng 10 (chưa tính Cúp Nhà vua)

02/10 Celtic – Barca (Champions League)

05/10 Barcelona – Valladolid (La Liga)

19/10 Osasuna – Barca (La Liga)

23/10 Milan – Barcelona (Champions League)

26/10 Barcelona - Real Madrid (La Liga)

29/10 Celta – Barcelona (La Liga)
Thanh Hà | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục