Mercedes khao khát phục hận với F1 W04

15:56 Thứ ba 05/02/2013

Cùng với sự ra mắt của siêu sao Lewis Hamilton, đội đua F1 nước Đức trình làng chiếc F1 W04 hòng đua tranh chức vô địch sau 3 năm liên tiếp thất vọng.

W04 mang ước vọng của Mercedes trong mùa giải mới. Ảnh: Mercedes.

Mẫu xe F1 W04 được phát triển trên nền tảng cơ bản của chiếc W03 vốn rất được kỳ vọng ở đầu mùa giải trước nhưng sau đó gây thất vọng lớn với nhiều yếu điểm. Vì vậy Mercedes tuyên bố họ cố gắng tập trung thiết kế với tham vọng khắc phục những yếu điểm đã mắc phải trên chiếc W03 thay vì phát triển một chiếc xe hoàn toàn mới.

Các nhà thiết kế của đội đua nước Đức thừa nhận họ đang cố gắng khắc phục nhược điểm cố hữu của xe F1 Mercedes là không hoạt động tốt với lốp Pirelli. Ngoài ra, sau khoảng thời gian nghiên cứu từ giữa mùa giải trước, chiếc W04 đã được Mercedes trang bị bộ ống xả sử dụng hiệu ứng khí động Coanda. Về tổng thể, tại lễ ra mắt ở Jerez lần này các bộ phận khí động quan trọng của W04 không có nhiều thay đổi so với chiếc xe cũ, cánh sau của W04 vẫn giống với thiết kế mà Mercedes sử dụng tại Grand Prix Brazil cuối năm ngoái và chỉ bổ sung 1 bộ phận mới truyền động cho cánh gió DRS. Có lẽ Mercedes vẫn chưa muốn lộ diện cánh gió mới ở thời điểm hiện tại.

Lewis Hamilton, tân binh của Mercedes.

Mũi xe được thiết kế lại gọn gàng và thẩm mỹ hơn trước, một tấm chắn nhỏ ở trên đầu được sử dụng để tạo lợi thế khí động học. Phần thay đổi rõ ràng nhất là ở khu vực xung quanh buồng lái khi thân xe và gương xe được thiết kế lại, gương cao và gần phía thân xe hơn. Nhưng điều quan trọng hơn là hốc đón gió chính đã được chuyển sang hình bầu dục. Ngoài ra ở dưới gương, Mercedes bố trí 3 vây cứng tương tự như thiết kế mà Ferrari sử dụng cho chiếc F2012 ở năm ngoái. Như vậy về mặt tổng thể, Mercedes đang cố gắng khắc phục nhược điểm của chiếc W03 và duy trì những điểm mạnh đã có cùng với việc trở lại với thiết kế khí động học kinh điển nhằm có được những kết quả ổn định hơn.

Minh Phương | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục