May mắn ủng hộ, Việt Nam nghẹt thở hạ Đài Loan

20:22 Thứ ba 08/09/2015

(TinTheThao.com.vn) - Việt Nam đã giành chiến thắng 2-1 trong trận đấu với Đài Loan tại vòng loại thứ hai World Cup 2018. Nhưng 3 điểm ấy chưa đủ để người hâm mộ hài lòng.

Đúng như dự đoán, HLV Toshiya Miura đã sử dụng Công Vinh và Văn Quyết trên hàng công của tuyển Việt Nam. Kinh nghiệm của Công Vinh và độ bén của Văn Quyết được tin tưởng sẽ là chìa khoá mở ra cánh cửa dẫn đến khung thành đối thủ. ĐT Việt Nam buộc phải thắng trong trận đấu này nếu muốn cạnh tranh với Thái Lan và Iraq một trong hai vị trí đầu bảng để đi tiếp vào vòng sau.

CĐV Việt Nam chưa thể hài lòng với chiến thắng của đội nhà. Ảnh: Internet.

Tuy nhiên, trong những phút đầu trận đấu, Đài Loan mới là đội nhập cuộc tốt hơn. Họ chủ động kiểm soát bóng và tận dụng những cú sút ngoài vòng cấm nhưng không làm khó được thủ thành Nguyên Mạnh.

Sau khi bắt nhịp được với trận đấu, Việt Nam tổ chức lại những đợt tấn công về phía đối phương. Dẫu vậy, vì quá nóng vội ghi bàn, các tuyển thủ áo đỏ không tạo được nhiều pha phối hợp ăn ý và chủ yếu sử dụng những đường chuyền dài. Lần lượt Thành Lương, Văn Quyết, Công Vinh thử vận may nhưng đều không thành công.

Trước hàng phòng ngự dày đặc của đội chủ nhà, Việt Nam tìm kiếm cơ hội từ những tình huống đánh biên, trong đó hành lang cánh phải được khai thác nhiều nhất. Phút 54, bàn thắng mở tỉ số đã đến với Việt Nam. Từ quả đá phạt góc bên cánh phải của Thành Lương, Công Vinh bật cao đánh đầu đưa bóng dội trúng cột dọc bật ra tới đúng chân Đinh Tiến Thành và anh dễ dàng đệm bóng vào lưới trống.

Văn Quyết thi đấu không tốt trong trận đấu này. Ảnh: Internet.

Bàn thua buộc Đài Loan phải dồn lên tìm kiếm bàn gỡ. Trong một ngày hàng thủ Việt Nam thi đấu như mơ ngủ, không ít lần khung thành của Nguyên Mạnh bị đặt vào thế nguy hiểm. Nếu Chen Po Liang hay Xavier Chen lạnh lùng hơn trong những pha dứt điểm cuối cùng, rất có thể Nguyên Mạnh đã phải vào lưới nhặt bóng.

Trong khi đó, Việt Nam vẫn thi đấu bế tắc và thiếu chuẩn xác trong những đường chuyền. Khi trận đấu chỉ còn chừng 10 phút, đội khách đã phải trả giá. Ko Yu Ting bật cao đánh đầu sau pha đá phạt của đồng đội, bóng bay vào góc thấp bên trái khung thành trong sự chết lặng của thủ thành Nguyên Mạnh.

Tuy vậy, may mắn lại mỉm cười với các học trò của ông Miura  ở đúng phút bù giờ. Trong một tình huống không nguy hiểm, hậu vệ đối phương để mất bóng ngay trước vòng cấm địa, đặt Công Vinh vào thế đối mặt thủ môn. Tiền đạo số 9 chuyền ngang cho Phi Sơn băng vào dứt điểm. Cú đệm bóng của anh rất nhẹ nhưng may mắn là đã sửa lưng hậu vệ Đài Loan. Bóng nhẹ nhàng đi vào lưới, khép lại chiến thắng 2-1 cho tuyển Việt Nam.

Dù thắng trận nhưng chắc chắn người hâm mộ không thể hài lòng về lối chơi của các cầu thủ. HLV Miura sẽ có hơn một tháng để rèn giũa lại lối chơi trước khi bước vào các trận đấu quyết định với Iraq và Thái Lan vào giữa tháng 10.

Kết quả: Đài Loan 1-2 Việt Nam

Đội hình xuất phát:

Đài Loan: Chiu Yu Hung, Chen Ting Yang, Yen Tavio, Lo Chih En, Tsan Yuan Chen, Chen Hao Wei, Lin Chang Lun, Wen Chih Hao, Wei Yu Jen, Chen Yi Wei, Chen Po Liang

Việt Nam: Nguyên Mạnh, Thanh Hiền, Ngọc Hải, Đinh Tiến Thành, Xuân Thành, Hoàng Thịnh, Huy Hùng, Thành Lương, Minh Tuấn, Công Vinh, Văn Quyết

Phan Hiệp | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục