Mascherano: Mảnh ghép còn thiếu của Benitez

10:30 Thứ bảy 15/03/2014

(TinTheThao.com.vn) - Trong đội hình của Napoli hiện tại, tuy sở hữu nhiều cầu thủ tấn công chất lượng, nhưng họ lại thiếu đi một “lá chắn” ở tuyến giữa. Javier Mascherano có thể là lời giải cho vấn đề này.

Javier Mascherano là cầu thủ khá đa năng, khi có thể thi đấu ở cả vị trí tiền vệ trụ lẫn trung vệ. Tuy không quá nổi bật như những ngôi sao phòng ngự khác như Alves, Pique, Busquets,…nhưng mỗi khi được ra sân, cầu thủ người Argentina luôn khiến người hâm mộ cảm thấy yên tâm với sự chắc chắn của mình, có những pha đánh chặn và tắc bóng hiệu quả. Anh cũng là một trong những người có nhiều đường chuyền nhất trên sân. Chính vì thế, CLB Napoli hiện đang ra sức để chiêu mộ được anh.

Napoli hiện đang ra sức để chiêu mộ Javier Mascherano.

Đội hình của Napoli hiện tại đang sở hữu khá nhiều cầu thủ chất lượng trên hàng công như Higuain, Callejon, Insigne, Mertens…Đến thời điểm này của mùa giải, đoàn quân của HLV Benitez đã ghi được 74 bàn thắng trên tất cả mặt trận. Hàng tiền vệ của họ cũng giàu sức chiến đấu, khi mà những Hamsik, Inler có thể ghi bàn bất cứ lúc nào. Tuy nhiên, cũng chính vì lối chơi thiên về tấn công mà họ đã để hổng vị trí phòng ngự. Đó là lí do khiến đội bóng áo xanh lam thường hay mất điểm một cách đáng tiếc.

Hàng thủ của họ cũng đã được bổ sung khá nhiều trong các kì chuyển nhượng qua, như Raul Albiol và Henrique. Nhưng mỗi khi hàng công để mất bóng, các hậu vệ cũng sẽ vất vả để chống đỡ, do không ai làm nhiệm vụ đánh chặn từ xa. Cho nên, việc bổ sung một tiền vệ phòng ngự là điều cần thiết, và người đó là Mascherano thì lại càng tuyệt hơn. Như đã giới thiệu, khả năng và kinh nghiệm của tiền vệ người Argentina là những sự bổ sung đắt giá cho bất kì đội bóng nào.

Do đã từng làm việc cùng nhau ở Liverpool, HLV Benitez hiểu Mascherano hơn ai hết. Chính ông còn là người đề xuất việc chiêu mộ tiền vệ người Argentina, sau những màn trình diễn ấn tượng của anh cho West Ham. Dưới bàn tay của HLV người Tây Ban Nha, Mascherano ngày càng hoàn thiện các kĩ năng chơi bóng, trở thành một trong những tiền vệ trụ hàng đầu thế giới. Ở khoảng thời gian từ 2008-2010, cặp đôi Mascherano – Alonso là những chốt chặn đáng tin cậy nhất trong đội hình Liverpool.

Giờ đây, khi chuyển sang dẫn dắt Napoli, HLV Benitez vẫn mong có dịp tái ngộ học trò cũ. Anh thực sự là mảnh ghép còn thiếu để đội hình của Napoli được hoàn thiện. Hiện tại, Mascherano cũng không phải là cầu thủ bất khả xâm phạm ở Nou Camp, và bản thân anh hẳn cũng muốn chinh chiến ở một môi trường mới, sau khi đã “no nê” danh hiệu cùng với Barca. Trong kế hoạch tái thiết ở mùa giải sau, Barcelona sẽ mang về thêm những ngôi sao phòng ngự, do đó cơ hội ra sân của Mascherano ít nhiều bị ảnh hưởng. Do đó, tái hợp với thầy cũ ở Napoli có thể sẽ là một phương án tốt cho anh.

Việt Khoa | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục