Marussia phủ nhận cáo buộc về vụ thảm kịch của Jules Bianchi

07:50 Thứ năm 16/10/2014

Trước những tin đồn về việc thúc giục Jules Bianchi tăng tốc dẫn đến thảm kịch tại Suzuka chiều 5/10, đội đua F1 buộc lên tiếng.

Tay đua Jules Bianchi vẫn đang trong tình trạng nguy kịch. Ảnh: Formula 1.

Ngày 14/10, trên một số trang báo thể thao như Sport Bild, AutoWeek... có một số nhận định cho rằng chiếc MR03 của Jules Bianchi đã không giảm tốc độ khi qua khu vực được vẫy cờ vàng kép trên đường đua Suzuka, qua đó đã gây ra thảm kịch tại Turn 7. Ngoài ra các bài báo trên cũng nghi ngờ lý do của hành động trên là do đội đua Marussia đã thúc giục Bianchi tăng tốc tại khu vực vẫy cờ vàng kép để thoát khỏi sự đeo bám của Marcus Ericsson (đội Caterham).

Sau khi thông tin này xuất hiện, đội đua Marussia ngay lập tức ra thông cáo báo chí phủ nhận. Theo đó, đội đua chủ quản tay đua Bianchi khẳng định các cáo buộc trên là vô căn cứ. Việc xuất hiện những luận điệu xuyên tạc trong hoàn cảnh tay đua người Pháp vẫn đang hôn mê là vô lương tâm.

“Đội đua Marussia cảm thấy sốc và phẫn nộ với những cáo buộc mới đây. Trong hoàn cảnh tay đua vẫn đang hôn mê trong bệnh viện, chúng tôi đã khẳng định rằng ưu tiên tuyệt đối hiện nay là dành cho sức khỏe của Bianchi và gia đình. Thật là đáng buồn khi phải chứng kiến những tin đồn vô cùng khó chịu và không chính xác về vụ tai nạn của Bianchi. Đội đua khẳng định những cáo buộc là hoàn toàn sai sự thật. Chúng tôi dù không muốn nhưng cảm thấy phải giải quyết những tin đồn này.”

“Thứ nhất, xin khẳng định Bianchi đã giảm tốc độ khi chạy qua khu vực vẫy cờ vàng kép. Đây là sự thật không thể phủ nhận khi các dữ liệu theo dõi của đội đua cung cấp cho FIA đã chứng minh điều này. Trong buổi họp báo tại Sochi (Nga) hôm 10/10 vừa qua, giám sát đường đua Charlie Whiting tuyên bố đã nhận được và kiểm tra những dữ liệu mà Marussia cung cấp. Theo đó, FIA khẳng định Bianchi đã giảm tốc độ khi chạy qua khu vực vẫy cờ vàng kép.”

“Thứ hai, những đoạn audio ghi lại các trao đổi qua sóng điện đàm giữa chúng tôi và Bianchi trong chặng đua đã được gửi tới FIA cùng với bản ghi bằng văn bản. Những dữ liệu đó cho thấy khá rõ ràng rằng tại khoảng thời gian xung quanh vụ tai nạn, Marussia không hề yêu cầu hoặc có bất cứ tác động nào để Bianchi lái xe nhanh hơn.”

“Đội đua Marussia hy vọng rằng, sau khi làm rõ những cáo buọc trên, chúng tôi không gặp phải bất kỳ phiền nhiễu nào nữa để tập trung vào trọng tâm chính ở thời điểm này, đó là lo lắng và hỗ trợ đầy đủ cho Jules và gia đình anh ấy.”

Trong khuôn khổ Grand Prix Nhật Bản chiều ngày 5/10 trên đường đua Suzuka, Jules Bianchi bị bất tỉnh sau khi chiếc MR03 đâm thẳng vào xe cẩu đang chuyển chiếc C33 của Adrian Sutil (Sauber) ra khỏi đường đua tại khu vực góc cua số 7 (góc cua Dunlop). Vụ va chạm khiến cuộc đua được rút ngắn, Bianchi đã được chuyển thẳng tới bệnh viện để cứu chữa. Tay đua người Pháp bị đa chấn thương ở vùng đầu. Sau đó, Bianchi đã được phẫu thuật khẩn cấp tại bệnh viện Mie ngay tối Chủ nhật 5/10. Các bác sĩ cho biết tay đua người Pháp đã bị tổn thương trục thần kinh lan tỏa.

Minh Phương | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục