Mario Mandzukic: Ngọc thô giờ đã sáng!

08:19 Thứ sáu 12/04/2013

Là nỗi thất vọng lớn ở vòng bảng Champions League mùa này nhưng từ vòng knock-out, Mario Mandzukic đã có những đóng góp đáng kể vào chiến thắng của Bayern.

Mandzukic đã tỏa sáng tại Champions League

1. Trong trận tứ kết lượt về, ngay phút thứ 8, Mandzukic đã suýt chọc thủng lưới Juventus và hơn 20 phút sau, có một pha nhả bóng thuận lợi cho Thomas Mueller. Đến phút 66, pha đánh đầu cận thành chuẩn xác của tiền đạo người Croatia đã đặt dấu chấm hết cho hy vọng lội ngược dòng mong manh của Juventus. Ở trận lượt đi, Mandzukic chính là người dọn cỗ cho Mueller nâng tỷ số lên 2-0 còn ở vòng knock-out, từng trực tiếp bắn hạ Arsenal.

Từng gạt phăng Mandzukic ra khỏi kế hoạch ở vòng bảng nhưng đến nay, HLV Jupp Heynckes đã phải dành cho cậu học trò những lời có cánh: "Đó là mẫu cầu thủ chuyên nghiệp, luôn tập luyện không nghỉ". Tuổi thơ gian khó đã dạy Mandzukic rằng lao động chăm chỉ sẽ mang lại thành quả. "Tôi chỉ tập trung vào công việc của mình và bỏ qua những đánh giá tiêu cực từ bên ngoài. Tôi không coi mình là nhất nhưng tự tin vào bản thân. Tôi biết mình có thể làm được nhiều việc", Mandzukic chia sẻ.

2. Mandzukic sinh năm 1986 tại Nam Tư. Nhưng do chiến tranh, gia đình tiền đạo này đã chuyển tới Đức năm 1992. “Chúng tôi không có nhiều tiền nhưng cũng không phải lo sợ bị giết chết nữa”, cha Mandzukic hồi tưởng. Năm 1996, Mandzukic quay trở lại Croatia, luyện tập tại CLB Marsonia và đã gặp Ivica Olic. Việc Olic được chuyển tới đội trẻ của Hertha Berlin năm 1998 chính là bước ngoặt khiến Mandzukic quyết tâm theo đuổi sự nghiệp "quần đùi áo số".

Tiến bộ chóng mặt tại Croatia (giành Vua phá lưới và được bình chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất mùa 2008-2009) nhưng phải tới năm 2010, Mandzukic mới được tới giải đấu mơ ước Bundesliga. Tuy nhiên, cũng phải tới đầu năm 2011, khi HLV Felix Magath trở lại Wolfsburg, Mandzukic mới được trọng dụng. Trong 7 trận cuối mùa, một mình tiền đạo này ghi 8 bàn, giúp Wolfsburg tránh xuống hạng trong gang tấc. "Mario có tinh thần mẫu mực. Tôi không hiểu tại sao cậu ấy bị bỏ rơi", ông Magath ngạc nhiên.

3. Hiện Mandzukic đang có những ngày tháng tươi đẹp tại Bayern nhưng mùa tới, có nhiều thử thách đang đón chờ chân sút này. Bayern sẽ có một HLV mới với phong cách khác Heynckes và cũng đang theo đuổi hàng loạt tay săn bàn hàng đầu thế giới. Nhưng Mandzukic không bận tâm đến việc này: "Tôi không lo lắng khi mọi người nhắc tới những tên tuổi lớn. Tôi sẽ lao động cật lực và có được sức mạnh như những người khác".

Quả thực, với một người đã vượt qua quá nhiều khó khăn như Mandzukic, việc phải chinh phục thêm một vài thử thách cũng không phải là vấn đề quá lớn. Thậm chí, đây còn là động lực để Mandzukic hoàn thiện hơn nữa, trở thành chân sút hàng đầu thế giới, giống như người đồng hương Davor Suker trước đây.

T.K.A | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục