Mario Balotelli: Đời bây giờ mới vui

19:19 Thứ ba 01/11/2016

TinTheThao.com.vnBước sang tuổi 26, tưởng chừng mọi thứ đã vứt đi với Mario Balotelli khi mà Liverpool đã chối bỏ, không muốn nhận lại đứa con hư vừa trở về từ AC Milan. Khi mà tương lai phía trước còn đang xám xịt thì Nice xuất hiện. Điều đó đã khiến Balotelli như từ cõi chết sống dậy và làm lại cuộc đời.

Euro 2016 vừa qua, tuyển Italia đã để lại những ấn tượng rất riêng biệt tại nước Pháp thì Balotelli phải ở nhà, lang bạt ở đâu đó để tìm niềm vui. Bởi đơn giản, Balotelli đã là một đứa con hư và ngỗ ngược nên không có chỗ đứng trong đội hình của HLV Antonio Conte. Ngày tháng tươi vui và đầy hứng khởi của Balotelli tưởng chừng đã phải chấm dứt.

nice-4-1-nantes-1

 Nice đang bay cao tại Ligue I nhờ Mario Balotelli. Ảnh: Internet.

Ấy vậy mà, ngày 31/8 vừa qua có lẽ là ngày khó quên với Balotelli. Miền Nam nước Pháp và Nice đã vẫy gọi chàng trai này đến với họ. Cho đến bây giờ, miền Nam ấy vẫn đang tràn đầy những ngày nắng đẹp với Balotelli qua những phút giây hào hứng trên sân cỏ và những bàn thắng tuyệt đẹp mang đúng thương hiệu của anh.

Balotelli đang sở hữu 7 bàn thắng trên mọi mặt trận cho Nice. Tại Ligue I, những bàn thắng của Balotelli đã giúp Nice độc chiếm ngôi đầu bảng. Sau 11 vòng đấu, Nice đang bỏ cách nhóm phía sau đến 6 điểm và họ đang sống những ngày tháng mộng mơ nhất. Thậm chí, Nice còn đang được ví là Leicester City của nước Pháp qua những gì mà đội bóng này thể hiện, với Balotelli “cầm đầu”.

Nói về câu chuyện “cầm đầu”, Balotelli xứng danh với cụm từ này bởi anh đang ở tuổi 26, một trong những tuổi lớn nhất ở đội bóng trẻ Nice. Ở Nice, Balotelli được chơi bóng thoải mái, không áp lực, không ganh đua vì những chuyện không đâu và đặc biệt, chuyện phân biệt màu da cũng không hề có. Vì thế, Balotelli đã trở về đúng với con người của mình để trỗi dậy đúng chất “cầm đầu”.

Có Balotelli, hàng công của Nice trở nên ngổ ngáo hơn. Họ thi đấu thăng hoa với 24 lần làm khổ các hàng thủ đối phương. Và quan trọng là, một Balotelli được vui vẻ, thoải mái đã khiến những bàn thắng đến với anh dễ dàng hơn. Còn các vệ tinh của Balotelli cũng vậy, họ thoải mái thi đấu và tiến về phía trước một cách đầy ngạc nhiên.

Vừa qua, có một hình ảnh đã khiến các CĐV Nice ngạc nhiên nhưng đầy thú vị. Đó chính là hình ảnh Balotelli sau khi ghi bàn đã chạy về phía khán đài của các CĐV và làm hành động tri ân cũng như xin lỗi họ. Đó là sự xin lỗi vì chiếc thẻ đỏ không đáng có trong trận đấu với Lorient. Điều này có thể nói rằng chính là hành động không có trong từ điển của “ông trời con” Balotelli.

nice-4-1-nantes-2

 Mario Balotelli thực sự đã hồi sinh? Ảnh: Internet.

Từ trước đến nay, làm gì có chuyện Balotelli xin lỗi hay hối lỗi. Người ta biết đến Balotelli qua những hành động chọc phá đồng đội trên sân tập và sẵn sàng ngổ ngáo trên sân đấu. Thế mà, Balotelli ở Nice lại đang rất khác, chững chạc, tự tin và đàn ông hơn.

Thế đấy, có những lúc tưởng rằng cuộc đời của Balotelli đã chuyển sang một hướng khác đầy bi quan thì cánh cửa mang tên Nice đã mở ra. Họ đã giang tay cứu rỗi đứa con hư và biến Balotelli thành một người đàn ông có trách nhiệm trong hành động của mình. Và Nice cũng như nước Pháp đang học cách yêu một Balotelli rất khác.

(Bạn đọc: Su Bin)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

Thể thao việt Nam | 18:35 01/11/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục