Marco Reus, quý ông đen đủi

14:11 Thứ tư 03/07/2019 | 1

Trong mùa giải bùng nổ nhất của mình kể từ khi bắt đầu sự nghiệp, Marco Reus vẫn không thể cùng Dortmund đăng quang tại Bundesliga. Dường như vận đen vẫn chưa buông tha chàng trai tài năng và lịch lãm bậc nhất của sân cỏ nước Đức này.

Marco Reus mang trong mình một dòng máu quý tộc. Bố của anh, ông Thomas Reus là một quý tộc gốc Anh. Được giáo dục tốt từ bé, Reus luôn để lại những ấn tượng tốt đẹp về một chàng trai lịch lãm nhưng cũng rất gần gũi. Ở Đức, người ta nói "hãy chung thủy như Marco" bởi dù là cầu thủ đẹp trai giàu có bậc nhất nhưng Reus chỉ có hai mối tình trong cuộc đời mình. Và lòng trung thành của anh với đội bóng anh hâm mộ từ bé là Dortmund đã nổi tiếng trên toàn thế giới rồi. Và đi đến đâu, hình ảnh thanh lịch của Reus luôn để lại ấn tượng về một quý ông đầy lôi cuốn.

Reus có lẽ là tài năng bậc nhất của bóng đá Đức trong thế hệ này. Năm 21 tuổi, anh đã được bầu là cầu thủ xuất sắc nhất nước Đức và được Hoàng đế bóng đá Franz Beckenbauer đánh giá rất cao nhớ lối đá tốc độ giàu năng lượng. Reus khiến tất cả phải kinh ngạc với kỹ thuật xử lý bóng bằng hai chân điệu nghệ của mình. Những cú sút như búa bổ với độ xoáy khó tin bằng cả hai chân khiến cho người ta không biết thực ra anh thuận chân nào.

Ngay từ năm 20 tuổi, Reus đã là trụ cột của Monchengladbach. Dù đến từ một đội bóng nhỏ có phần lép vế hơn những người bạn cùng thế hệ ở Bayern Munich hay Dortmund, nhưng Reus vẫn kiên trì nỗ lực bằng tài năng của mình để chiếm vị trí trong đội tuyển Đức khi mới 21 tuổi. Trong mùa giải cuối cùng ở Monchengladbach, anh đã ghi tới 18 bàn thắng sau 31 lần ra sân ở Bundesliga, đưa đội bóng có biệt hiệu Die Borussen lần đầu tiên góp mặt ở Champions League sau nhiều thập kỷ.

 - Bóng Đá

 Tài năng của Reus đã đưa MonchenGladbach lần đầu tham dự Champions League danh giá.

Trở về đội bóng yêu quý của tuổi thơ mình, Reus liên tục bùng nổ ở những mùa giải sau đó. Tuy nhiên, số phận đen đủi khiến cho những danh hiệu cứ rời xa anh. Ở mùa giải 2012-2013, vừa đến Dortmund anh đã dành được Siêu Cúp Đức và vào tới trận chung kết Champions League năm đó. Nhưng cả hai danh hiệu Bundesliga lẫn Champions League đều từ chối anh trong mùa giải ăn ba huyền thoại của Bayern Munich. Cho dù hai năm liên tiếp trước đó Dortmund thống trị nước Đức, nhưng lực lượng của CLB bắt đầu bị bòn rút. Sự ra đi của những Robert Lewandowski, Mats Hummel rồi Mario Gotze và cuối cùng là Jurgen Klopp đã khiến cho Dortmund tụt lại hoàn toàn so với đối thủ. Chỉ duy nhất có Reus bất chấp những lời chèo kéo vẫn ở lại gắn bó với đội bóng mình yêu quý. Tiếc các danh hiệu cứ mãi dần xa anh.

Vận đen của Reus còn kéo sang cả đội tuyển Đức. Dù là trụ cột với một vị trí không phải bàn cãi trong đội hình của Joachim Loew nhưng mỗi lần bắt đầu các giải đấu lớn, Reus lại gặp chấn thương. Bỏ lỡ Euro 2012 và Euro 2016, Reus còn đen đủi hơn khi phải ở nhà nhìn các đồng đội nâng cúp vàng tại Brazil năm 2014. Đến World Cup 2018 tại Nga, đó mới là lần đầu tiên Reus được góp mặt tại một giải đấu lớn và đội tuyển Đức lại thi đấu với phong độ bết bát, để rồi bị loại sớm. Tính đến lúc này, sau gần 10 năm gắn bó với Mannschaft, Reus mới chỉ có 39 lần khoác lên mình màu áo trắng, một con số quá khiêm tốn so với các bạn đồng lứa. Tất cả đều cảm thấy tiếc cho chàng trai tài năng nhưng không có duyên với những sân khấu lớn này.

Một tài năng lớn từng được mang ra so sánh với Lionel Messi và Cristiano Ronaldo nhưng luôn gặp vận đen khiến anh phải rời xa những sân chơi lớn. Những chấn thương dai dẳng tước đi của anh rất nhiều cơ hội thể hiện bản thân. Và chính lòng trung thành của Reus với Dortmund cũng khiến cho anh mất đi cơ hội tới những chân trời mới.

 - Bóng Đá

Những chấn thương dai dẳng vẫn chưa buông tha Reus.

Mùa giải 2018/19 có một thay đổi lớn tại Dortmund khi Matthias Sammer đã trở lại trong vai trò cố vấn kỹ thuật. Cùng với tân HLV là Lucien Favre, họ đã đưa Dortmund trở lại cuộc đua vô địch lần đầu tiên sau 4 năm kể từ ngày Klopp ra đi. Thậm chí, sau giai đoạn lượt đi ấn tượng thì Dortmund đã giành được ưu thế lớn trước các đối thủ để có thể nâng cao chiếc đĩa bạc vào cuối mùa. Reus cũng thi đấu hết sức thăng hoa với 11 bàn thắng và 5 đường kiến tạo. Nhưng một lần nữa, vận đen lại đeo đẳng anh. Chấn thương vào tháng 2 tước đi cơ hội thi đấu của Reus trong giai đoạn quyết định của Bundesliga. Đó cũng chính là thời điểm Bayern Munich đã vươn lên để đuổi kịp Dortmund rồi cướp lấy chiếc đĩa bạc vào cuối mùa. Một lần nữa, danh hiệu lớn lại từ chối anh.

Mùa giải 2018/19 tuy không thi đấu trọn vẹn nhưng Reus vẫn kịp đóng góp cho đội bóng của mình 23 bàn thắng và 10 pha kiến tạo chỉ trong 36 lần ra sân. Dù thành tích đó không đủ để anh có được một danh hiệu nào nhưng cũng đã là thành tích tốt nhất của Reus sau hai năm liên tiếp bị hành hạ bởi những chấn thương. Thậm chí, thành tích ghi bàn của anh còn là tốt nhất đối với cá nhân anh trong một mùa bóng.

 - Bóng Đá

Mặc nhiều lời chèo kéo của các ông lớn,Marco Reus vẫn thể hiện tình yêu của anh với Dortmund.

Những danh hiệu lớn vẫn lẩn trốn anh. Trong khi những người bạn như Gotze, Thomas Muller hay Toni Kroos đã đầy đủ bộ sưu tập lớn nhỏ của mình thì với Reus vẫn là con số 0 tròn trĩnh. Nhưng Reus chưa bao giờ bỏ cuộc, sau mỗi lần chấn thương anh đều trở lại và tiếp tục cống hiến. Không chỉ nổi tiếng về sự trung thành với Dortmund, anh còn luôn để lại hình ảnh đẹp về một cầu thủ thi đấu hết mình. Với mỗi CĐV của đội bóng Vàng - Đen, Reus luôn giành được những tình cảm yêu mến nhất. Dortmund đã trở lại với cuộc đua sau vài mùa thất thế, và người ta thực sự cầu mong cho vận đen sẽ rời bỏ Reus để mang đến cho anh những danh hiệu. Bởi điều đó hoàn toàn xứng đáng với tài năng cũng như chính con người anh.

Long Win | 12:40 03/07/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục