Maradona: Tiền-Tài-Tai Tiếng

09:47 Thứ sáu 13/12/2013

(TinTheThao.com.vn) - Tài năng của Maradona thì cả thế giới bóng đá ai cũng biết. Khi chỉ cần một đường chuyền từ cái chân trái kỳ diệu của anh, tiền đạo Caniggia trong trận gặp Brazil tại Italia 90 chỉ có một việc đơn giản là dùng tốc độ loại bỏ hàng hậu vệ đối phương rồi ghi bàn. Và chỉ có Maradona mới biết cách chuyền quả bóng đến chân Caniggia trong vị trí thuận lợi như người ta cầm bóng đặt vào. Caniggia với tốc độ của "thần gió" ghi bàn thắng duy nhất loại đội Brazil khỏi cuộc chơi bóng đá sau gần suốt thời gian của trận đấu nhẫn nhịn chịu "khổ nhục kế" mặc tình cho các cầu thủ Selecao sút bóng, đi bóng và quần cho toàn bộ cầu thủ áo sọc xanh mướt mồ hôi. Maradona là mẫu cầu thủ ngôi sao một mình làm xoay c

Khi thì Maradona dẫn bóng lừa qua 5,6 cầu thủ Anh trong trận Tứ kết Mexico 86. Pha trình diễn mang đậm dấu ấn cá nhân của một thiên tài bóng đá, được xem là khoảnh khắc ngọt ngào nhất trong sự nghiệp cầu thủ của "Cậu bé vàng" xứ Tango. Thú vị ở chỗ trước đó, anh ghi bàn thắng bằng tay một cách tinh vi đến độ mắt thường của trọng tài không phát hiện ra. Bàn thắng đã trở nên nổi tiếng với tên gọi "Bàn tay của Chúa", đã gắn liền tên tuổi của Maradona qua năm tháng. Nó là hiện thân của "hai bộ mặt" trong con người nửa thiên tài, nửa ác quỷ của cựu HLV đội tuyển Argentina tại WC 2010.

Diego Maradona. Ảnh: Internet

Những vụ cãi vả, xách súng hơi bắn phóng viên của Maradona cũng gây xôn xao dư luận cho cầu thủ "nửa trẻ con, nửa người lớn"này. Anh từng nhập viện với tình trạng nguy kịch vì chích ma túy quá liều. Thiên tài và tai tiếng luôn song hành trong con người Maradona. Chỉ một mình cá nhân anh đưa được Argentina vào chơi trận Chung kết với Đức tại Italia 90 với ngón chân đau khập khiễng. Và chỉ do sự ưu ái của trọng tài, BTC giải đấu năm ấy mà đội của Mathaues mới lên ngôi vô địch tại giải đấu nhàm chán nhất lịch sử WC. Lúc đó "Cậu bé vàng" ấm ức nhận huy chương bạc trên gương mặt phụng phịu, đáng thương như trẻ con.

Maradona lại sắp về với Tottenham để thế chỗ AVB. Chủ tịch Levy lại thích anh hơn Capello, Guud Hiddink, Laudrup...Sự nổi tiếng của anh sẽ là cuộc đối đầu thú vị của tài năng, tính cách, chất quái từ cái đầu sẽ là sự cạnh tranh thú vị với những HLV cá tính như Mourinho khiến EPL càng thêm hấp dẫn. Hai người đàn ông trong "hai tâm hồn trẻ con" với những Scandal sẽ gặp nhau tạo nhiều đề tài cho dư luận, báo giới, khán giả phân tích, đánh giá mãi mà không biết chán nhờ vào chất dị của họ.

(Bạn đọc: Paolo)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập TinTheThao.com.vn

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục