Maradona muốn trở thành HLV...quần vợt

14:57 Thứ sáu 22/02/2013

Maradona vốn nổi tiếng với những phát ngôn ngông cuồng trong thể thao. Nhưng người ta cũng không khỏi sốc khi hôm qua, cựu danh thủ này tuyên bố, ông muốn huấn luyện... tay vợt Juan Martin del Potro.

Diego Maradona từng có thời gian làm việc tại UAE (Các Tiểu vương quốc Ả rập Thông Nhất) với tư cách HLV trưởng CLB Al Wasl và sau đó ứng cử chức HLV trưởng ĐTQG UAE. Ngoài ra, huyền thoại bóng đá người Argentina này còn là đại sứ của Hội đồng Thể thao UAE. Thế nên không khó hiểu khi ông thường xuyên có mặt trong các sự kiện thể thao hàng đầu của đất nước Vùng Vịnh này.

Maradona chụp ảnh chung với Wozniacki tại Dubai

Cách đây ít ngày, Maradona đã đáp chuyến bay từ Argentina tới UAE để dự khán các trận đấu tại giải quần vợt Dubai Duty Free Championships 2013. Tại đây, ông đã gặp gỡ một vài tay vợt hàng đầu như Caroline Wozniacki, Sania Mirza hay Bethanie Mattek-Sands và đưa ra những phát biểu đầy chú ý. Một trong số đó chính là tuyên bố muốn dẫn dắt tay vợt nam số 1 người đồng hương, Juan Martin del Potro.

“Tuần tới tôi sẽ có một buổi làm việc ngắn với Juan Martin del Potro khi cậu ấy tới đây dự Dubai Duty Free Championships 2013”, Maradona trả lời phỏng vấn tờ Gulf News. “Tôi sẽ yêu cầu HLV Franco Davin đứng sang một bên và đích thân huấn luyện cậu ấy. Biết đâu cậu ấy sẽ thích những phương pháp huấn luyện của tôi”.

Tất nhiên, đó chỉ là những lời bông đùa trong lúc cao hứng của Maradona, bởi ai cũng biết, “Cậu bé vàng” chỉ giỏi chơi bóng và biết chút ít về golf, chứ mù tịt về quần vợt. Có lẽ trong buổi gặp gỡ tới đây, Maradona sẽ chỉ cố gắng truyền tinh thần chiến đấu máu lửa và cả sự bền bỉ cho hậu bối Del Potro.

Trong làng thể thao Argentina, nếu như Maradona được biết tới với tư cách huyền thoại bóng đá số 1, từng cùng ĐTQG Argentina lên ngôi ở VCK World Cup 1986, thì Del Potro chính là niềm tự hào trên sân banh nỉ.

Tay vợt 24 tuổi này từng vô địch Mỹ Mở rộng 2009 và trở thành tay vợt Argentina đầu tiên chiến thắng ở một giải Grand Slam. Giờ Del Potro vẫn đang là niềm hi vọng của đất nước vũ điệu Tango trong việc tranh hùng xưng bá tại những giải đấu lớn.

Tùng Lâm | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục